UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 10
Lượt xem: 224

Sáng 9/10, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 10 về đánh giá thực hiện nhiệm vụ tháng 9 và 9 tháng năm 2017, bàn phương hướng thực hiện nhiệm vụ những tháng còn lại trong năm. Đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh phiên họp.

Dự họp có đồng chí Vũ Xuân Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí thành viên UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành. Hội nghị được tổ chức trực tuyến với các huyện, thành phố.

Theo báo cáo của UBND tỉnh và các ngành chức năng trình bày lại phiên họp, nổi bật về kinh tế - xã hội trong tháng 9 là thu hoạch lúa mùa thuận lợi, góp phần nâng thành tích sản xuất nông nghiệp dù có nhiều khó khăn về yếu tố thời tiết, sâu bệnh nhưng tiếp tục được mùa với năng suất lúa trung bình trong năm ước đạt 50,97 tạ/ha, tổng sản lượng thóc ước đạt 160.707 tấn (tăng gần 2% so với năm 2016).

Giám đốc Sở Tài chính thông tin về một số khó khăn trong công tác thu ngân sách nhà nước.

Sản xuất công nghiệp có nhiều nét khởi sắc sau khi Nhà nước có một số điều chỉnh về chính sách hỗ trợ. Giá trị sản xuất trong tháng 9 đạt 2.127 tỷ đồng (giá so sánh năm 2010), tổng giá trị tính từ đầu năm đạt 17.642 tỷ đồng (tăng gần 14% so với cùng kỳ năm 2016). Trong đó, quặng fenspat nghiền tăng 136%, quặng sắt tăng 120%, sản phẩm phân lân trắng tăng hơn 70%, phân lân tăng hơn 50%, các sản phẩm như phân NPK, cao lanh, phân bón DAP, phôi thép, bạc đều có mức tăng khá so với cùng kỳ tháng trước.

Về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân, trong tháng 9, số ca mắc bệnh sốt xuất huyết đã có dấu hiệu giảm với 42 ca mới (tháng 8 là 73 ca), tuy nhiên, điều đáng báo động là trong số 115 ca mắc bệnh sốt xuất huyết (tính đến nay) đã có 17 ca mắc bệnh tại địa phương. Trong tháng 9, có thêm 3 vụ ngộ độc thực phẩm với 78 người mắc, nâng tổng số vụ ngộ độc thực phẩm tính từ đầu năm lên con số 8 với 160 người mắc.

Những khó khăn được các ngành, địa phương nêu tại phiên họp là vấn đề hoàn thành các chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước trên địa bàn do những yếu tố kinh tế - xã hội có tính thời sự tác động trực tiếp. Tổng mức thu ngân sách nhà nước trên địa bàn trong 9 tháng đạt 4.600 tỷ đồng, bằng 96,2% dự toán Trung ương giao nhưng mới bằng 65,7% dự toán HĐND tỉnh giao, như vậy cần thu 2.400 tỷ đồng nữa từ nay đến hết năm 2017.

Thường trực UBND tỉnh nêu một số tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Tại phần thảo luận, các đồng chí Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, các sở, ban, ngành của tỉnh đã nêu một số vấn đề về cải cách hành chính, xây dựng nông thôn mới; thu ngân sách trên địa bàn, việc thực hiện các tiêu chí phát triển, trong đó 2 chỉ tiêu còn đạt thấp như trồng chè và trồng rừng; tình hình an ninh trật tự nông thôn, vấn đề giáo dục, y tế và hỗ trợ của Nhà nước với các chương trình – mục tiêu phát triển của tỉnh…

Kết luận phiên họp, đồng chí Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các cấp, ngành và đơn vị có liên quan cần tham mưu hoàn thiện sớm các nội dung làm việc của lãnh đạo tỉnh Lào Cai với Thủ tướng Chính phủ trong thời gian tới tại Văn phòng Chính phủ.

Tiếp tục chỉ đạo và thực hiện rốt ráo các vấn đề môi trường, nhất là vấn đề khai thác cát trái phép trên sông Chảy tại huyện Bảo Yên, ô nhiễm môi trường tại các khu, cơ sở sản xuất công nghiệp, đường giao thông hư hỏng do xe vận chuyển quặng. Riêng vấn đề ô nhiễm môi trường do sản xuất, ngành chức năng phải chỉ rõ và đưa ra các bằng chứng thuyết phục về vi phạm, mức độ vi phạm của từng doanh nghiệp để thuận lợi trong việc xử lý.

Chủ tịch UBND tỉnh kết luận phiên họp.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng, tiến độ của một số dự án như sân bay, sân gôn, một số tiểu khu đô thị mới, khu kinh tế cửa khẩu, dự án đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai tới Sa Pa còn chậm về tiến độ, cần có hướng khắc phục sớm.

Về quản lý đất đai, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần sớm hoàn thiện các thủ tục, lộ trình xác định tiền thuế thu tiền sử dụng đất xen kẹp tại Sa Pa; thủ tục thu tiền sử dụng đất tại một số dự án tiểu khu đô thị tại thành phố Lào Cai và đẩy mạnh cải cách hành chính ở các cấp, ngành.

Nguyễn Thanh (tổng hợp) - Theo Báo Lào Cai
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner