Thành tích nổi bật giai đoạn 2011-2015 của ngành thuế Văn Bàn
Lượt xem: 141

Việc triển khai nhiệm vụ thu ngân sách giai đoạn 2011-2015 của tỉnh Lào Cai nói chung và huyện Văn Bàn nói riêng còn gặp nhiều khó khăn. Trong đó, một số khó khăn có tác động trực tiếp đến nhiệm vụ thu ngân sách là: Tình hình lạm phát kinh tế thế giới, khu vực và trong nước kéo dài, tuy đã có dấu hiệu hồi phục song còn chậm. Tình hình phức tạp trên Biển Đông cũng phần nào ảnh hưởng đến tâm lý các nhà đầu tư. Giá một số mặt hàng thiết yếu như vật liệu xây dựng, điện, xăng dầu,…đều tăng, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh.

Để tháo gỡ khó khăn đó Chính phủ đã có nhiều văn bản chỉ  đạo về tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu,..bằng các giải pháp cụ thể như miễn giảm thuế, giãn thời hạn nộp thuế, tạm hoàn thuế,…cho doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh.

Bám sát chỉ  đạo Chính phủ, ngành thuế và cấp ủy, chính quyền địa phương, Chi cục thuế Văn Bàn đã chủ động đề ra các biện pháp tổ chức thực hiện hiệu quả, sát với tình hình thực tế. Tăng cường tuyên truyền về chính sách thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng; giải đáp, trả lời trực tiếp qua điện thoại, cổng thông tin điện tử của tỉnh, huyện, ngành; tổ chức đối thoại, cung cấp văn bản, tài liệu, ấn phẩm cho các tổ chức, cá nhân nộp thuế,…

Bên cạnh đó, tại đơn vị, Chi cục thuế Văn Bàn đã phát  động, tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua với khẩu hiệu của ngành thuế là “Minh bạch, chuyên nghiệp, liêm chính, đổi mới”

Với quyết tâm cao và biện pháp thực hiện quyết liệt, đúng hướng. Vì vậy, kết quả thu ngân sách nhà nước hàng năm của huyện Văn Bàn đều tăng so với dự toán tỉnh giao. Các chỉ tiêu giao thu đều hoàn thành vượt mức, trong đó một số chỉ tiêu vượt cao so với dự toán được giao. Cụ thể là:

Năm 2011: Vượt thu 43% dự toán tỉnh giao, vượt 32% dự toán huyện giao.

Năm 2012: Vượt thu 21% dự toán tỉnh giao, vượt 15% dự toán huyện giao.

Năm 2013: Vượt thu 18% dự toán tỉnh giao, vượt 13% dự toán huyện giao.

Năm 2014: Vượt thu 37% dự toán tỉnh giao, vượt 31% dự toán huyện giao.

6 tháng đầu năm 2015, thực hiện thu ngân sách hơn 25 tỷ, đạt 62% kế hoạch tỉnh giao cả năm 2015.

Với thành tích nổi bật, trong giai đoạn 2011-2015 Chi cục thuế Văn Bàn được Bộ tài chính, UBND tỉnh tặng Bằng khen. Nhiều lượt cán bộ của đơn vị được Bộ tài chính, Tổng cục thuế, UBND tỉnh, Cục thuế tỉnh Lào Cai và UBND huyện Văn Bàn khen thưởng.

Sáu tháng cuối năm 2015, Chi cục thuế Văn Bàn tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu vượt thu từ 20% trở lên so với kế hoạch tỉnh giao năm 2015.

Lương Mạnh Lộc: Đài TT - TH huyện

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner