Huyện Văn Bàn hoàn thành 86% chỉ tiêu giá trị sản xuất công nghiệp, TTCN.
Lượt xem: 206

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Văn Bàn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015-2020 xác định chỉ tiêu cơ cấu các ngành kinh tế của huyện Văn Bàn đến năm 2020 là: Nông, lâm nghiệp, thủy sản 27,2%; Công nghiệp - xây dựng 43,7%; Thương mại – dịch vụ 29,1%. Để đạt được chỉ tiêu này, trên cơ sở chính sách hỗ trợ của Nhà nước và điều kiện thực tế của địa phương, BCH đảng bộ huyện đã xây dựng chương trình, đề án với lộ trình và giải pháp thực hiện cụ thể.

Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn huyện Văn Bàn có 584 công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ cá thể tham gia hoạt động sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp; 7 chợ đã được đầu tư xây dựng; 07 cửa hàng kinh doanh xăng dầu; 20 nhà nghỉ, khách sạn; 118 cơ sở dịch vụ ăn uống, nhà hàng và hơn 1000 cửa hàng bán lẻ hàng hóa.

Cùng với triển khai thực hiện đầy đủ cơ chế chính sách hỗ trợ của Nhà nước, của Tỉnh, huyện Văn Bàn luôn quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Nhất là các doanh nghiệp, hợp tác xã chế biến nông sản, lâm sản, khai thác vật liệu xây dựng. Vì vậy, giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của huyện 8 tháng đầu năm 2016 của huyện Văn Bàn đạt gần 414,5 tỷ đồng; trong đó, riêng giá trị sản xuất tiểu thủ công nghiệp là hơn 66,3 tỷ đồng, đạt 86,1% kế hoạch Tỉnh giao. Hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện cơ bản ổn định, không có những biến động về giá. Hiện tượng găm hàng, tăng giá bất hợp lý (nhất là các mặt hàng hóa thiết yếu) không xảy ra. Thông qua kiểm tra phát hiện một số sai phạm đã được chấn chỉnh, xử lý kịp thời.

Tuy nhiên, liên quan đến sản xuất CN-TTCN, thương mại, dịch vụ còn một số vấn đề bất cập chưa được giải quyết triệt để đó là: Trên địa bàn huyện có 4/7 chợ (gồm chợ Minh Lương, chợ Dương Quỳ, chợ Chiềng Ken, chợ Nậm Tha) đã được đầu tư xây dựng từ nhiều năm nay nhưng hoạt động kém hiệu quả; Một số công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã khai thác vật liệu xây dựng, chế biến nông lâm sản chưa thực hiện đúng cam kết bảo vệ môi trường, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Những vấn đề trên cần được các công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã tự giác chấp hành, mặt khác các ngành chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý dứt điểm theo đúng quy định của pháp luật.

                       Mạnh Lộc – Đài TT-TH Văn Bàn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner