Xã Võ Lao triển khai công tác trồng rừng năm 2015
Lượt xem: 97

Năm 2015, xã Võ Lao có kế hoạch trồng mới 80 ha rừng tập trung và rừng sản xuất. Để hoàn thành kế hoạch đề ra, xã đã tổ chức cho các hộ đăng ký trồng rừng sớm, chỉ đạo công tác gieo ươm cây giống, phát dọn thực bì, cuốc hố... khi mưa xuống tiến hành ngay việc trồng rừng.

Góp phần hoàn thành kế hoạch đề ra, Hợp tác xã Tây Bắc đã gieo ươm các loại giống cây như: Mỡ, Quế, Lát, Lát xoan, Keo..... Loại  giống được ươm có ưu điểm khi trồng đạt tỷ lệ sống cao, phát triển nhanh, phù hợp với địa hình đồi núi, đảm bảo cho kế hoạch trồng rừng và cung cấp một phần cho nhân dân.
                                     emoticon

Xã Võ Lao có diện tích đăng ký trồng rừng với 80 ha, trong đó chủ yếu là rừng tập trung, và rừng sản xuất tại các thôn Vinh 1,2. Lủ 2,3. Là 1,2,3. Én 1,2. Loặc 2. Bất 1,3. Ngầu 1,2,3. Chiềng 2,3,4,5,7. Các giống cây được nhân dân đưa vào trồng chủ yếu là giống cây Mỡ. Trong đó khu vực trồng nhiều nhất Ngầu 1, Ngầu 3, Chiềng 7. Để thực hiện tốt mục tiêu trồng rừng, ngay từ đầu năm, cấp ủy, chính quyền xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để cán bộ, hội viên và nhân dân ở các thôn bản triển khai việc phát dọn thực bì, cuốc hố, đẩy nhanh tiến độ trồng rừng. Xã đã phân công cán bộ phụ trách xuống các thôn bản, bám sát, nắm tình hình và vận động nhân dân trồng rừng đúng thời vụ. Tính đến hết tháng 5/2015, đã trồng mới trên 76,8 ha rừng, với hơn 141.028 cây Mỡ, đạt trên 96% kế hoạch, phấn đấu đến hết tháng 10/2015 đạt 100% diện tích trồng rừng theo kế hoạch đã đăng ký.

Song song với việc chỉ đạo, đôn đốc bà con trên địa bàn xã trồng rừng theo kế hoạch, UBND xã Võ Lao chỉ đạo các hộ dân, chủ rừng thực hiện tốt công tác quản lý và bảo vệ chặt chẽ diện tích rừng tự nhiên và rừng đã trồng; tuyên truyền nâng cao ý thức của các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng; phát hiện và xử lý nghiêm những cá nhân, đơn vị sử dụng đất trồng rừng sai mục đích.

Nguyễn Ngọc Hiệu: UBND xã Võ Lao

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner