Vùng đệm Khu Bảo tồn Thiên nhiên Hoàng liên Văn Bàn
Lượt xem: 172

         Nhằm ngăn ngừa, giảm nhẹ sự xâm hại vào Khu bảo tồn Thiên nhiên Hoàng liên Văn Bàn, thu hút người dân tham gia các hoạt động của Khu bảo tồn theo phương thức đồng quản lý, nhằm từng bước nâng cao, ổn định đời sống của người dân sống trong vùng đệm. Đồng thời để có đủ cơ sở cho người dân được hưởng các cơ chế thu hút sự tham gia của cộng đồng dân cư trong và giáp ranh với Khu Bảo tồn Thiên nhiên Hoàng liên Văn Bàn, đặc biệt là các hộ nghèo sinh kế không ổn định được tham gia vào các hoạt động bảo vệ, ngăn chặn sự xâm hại trái phép vào Khu Bảo tồn, phòng chống cháy rừng và các dịch vụ môi trường rừng khác trên cơ sở sử dụng bền vững tài nguyên rừng và chia sẻ lợi ích của bảo tồn với các hoạt động sinh kế của cộng đồng dân cư vùng đệm.

Ngày 11/5/2015, Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai đã ban hành Quyết định số 1273/QĐ – UBND phê duyệt báo cáo xác định vùng đệm Khu Bảo tồn Thiên nhiên Hoàng liên Văn Bàn.

Theo nội dung Quyết định, vùng đệm Khu Bảo tồn Thiên nhiên Hoàng liên Văn Bàn có tổng diện tích 10.183,20 ha trong đó:

Vùng đệm trong có diện tích 388,19ha, gồm 01 cụm dân cư thuộc thôn Ta Náng nằm trong phạm vi địa giới hành chính của xã Nậm Xé với 126 nhân khẩu và 21 hộ dân đang sinh sống.

Vùng đệm ngoài có diện tích 9695,01 ha, gồm 12 thôn, nằm trong phạm vi địa giới hành chính của 2 xã Nậm Xây, Nậm Xé với 3.520 nhân khẩu và 598 hộ dân đang sinh sống

Nguyễn Thị Thơm: VP UBND huyện

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner