UBND huyện chỉ đạo kểm tra thực hiện cam kết bảo vệ môi trường tại Nhà máy Sắn Tân An và Công ty Nam Phong.
Lượt xem: 239

Trong tháng 8/2016, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Văn Bàn đã phối hợp với Trung tâm quan trắc môi trường; Chi cục bảo vệ môi trường (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai) kiểm tra việc thực hiện cam kết bảo vệ môi trường tại Nhà máy Sắn Tân An (thuộc Công ty TNHH một thành viên chế biến nông sản Hiếu Hưng) và Công ty Nam Phong (sản xuất, chế biến hạt nhựa, gỗ bóc tại thôn Nà Tiềm, xã Làng Giàng, huyện Văn Bàn).

Kiểm tra tại Nhà máy sắn xã Tân An, phát hiện tại vị trí bờ đập hồ chứa bã thải có hiện tượng bã thải bị rơi vãi và 02 ống nhựa (phi 110) trên mặt đập; tại vị trí mép tường rào tiếp giáp với sông Hồng có 01 hố ga có cửa xả trực tiếp ra Sông Hồng; trong hố ga có chứa bã bột sắn; nước thải tại điểm cuối cống xả ra sông Hồng có màu trắng đục, mùi hôi thối; tổng lượng bơm ra ngoài môi trường từ ngày 20 đến 23/8/2016 là khoảng 48m3. Căn cứ vào hành vi vi phạm, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Nhà máy sắn Tân An (thuộc Công ty Hiếu Hưng) theo khoản 4, điều 20 Nghị định 179 ngày 14/11/2013 của Chính phủ .

Kiểm tra tại Công ty Nam Phong, phát hiện Công ty chưa xây dựng hệ thống rãnh thoát nước mặt và hố thu xử lý nước mặt; nước thải chưa được xử lý lắng trong trước khi chảy ra suối Đao có nguy cơ làm ô nhiễm môi trường; bể luộc gỗ chưa bảo đảm an toàn lao động; Công ty chưa thực hiện trồng bổ sung cây xanh quanh khuôn viên nhà máy. Tổ công tác đã lập biên bản và yêu cầu công ty TNHH Nam Phong khắc phục và xử lý những sai phạm trên trong tháng 9/2016. Để bảo đảm môi trường và phù hợp với quy hoạch phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của huyện. Hiện nay, UBND huyện Văn Bàn đã giao cho Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện phối hợp với Phòng KT-HT huyện làm việc với Công ty Nam Phong xây dựng phương án sắp xếp, di chuyển hoạt động sản xuất của Công ty Nam Phong vào cụm TTCN Khánh Yên Thượng trong thời gian tới.

        Mạnh Lộc – Đài TT-TH Văn Bàn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner