Huyện Văn Bàn chỉ đạo công tác chữa cháy rừng tại xã Nậm Xé, Nậm Tha, Liêm Phú
Lượt xem: 183

          Trong những tháng đầu năm 2016, tình hình thời tiết khí hậu có nhiều diễn biến phức tạp, hiện tượng rét đậm, rét hại kèm theo băng tuyết xen lẫn nắng nóng, khô hạn kéo dài, nhiệt độ cao hơn mức trung bình (dự báo cháy rừng cấp IV, V) làm cho cỏ tranh, cây bụi, cây lâm nghiệp, nông nghiệp bị chết hàng loạt, tạo ra một lượng lớn vật liệu cháy.

Đặc biệt trong những ngày đầu tháng 3 (từ ngày 07/03 đến ngày 16/03/2016) trên địa bàn huyện đã xảy ra cháy rừng tại 3 xã Nậm Xé, Nậm Tha, Liêm Phú với tổng diện tích ước thiệt hại do cháy 32,5 ha trong đó cháy rừng cỏ tranh, lau lách 28 ha, rừng tự nhiên tái sinh nghèo kiệt 4,5 ha. Ngay sau khi nhận được thông báo phát hiện điểm cháy, Ban chỉ đạo thực hiện Kế hoạch BV và phát triển rừng huyện đã chỉ đạo triển khai ngay công tác chữa cháy theo phương châm 4 tại chỗ; chỉ đạo lực lượng tăng cường lên khu vực điểm cháy để xử lý, dập tắt đám cháy, đồng thời báo cáo bằng điện thoại về BCĐ tỉnh. Để xử lý và dập tắt đám cháy Ban chỉ đạo đã huy động 805 người tham gia chữa cháy trong đó tại xã Nậm Xé 400 người; xã Nậm Tha 180 người; xã Liêm Phú 225 người, các đám cháy đã được kiểm soát và không chế kịp thời.

Để chủ động trong công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy rừng gây ra, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác bảo vệ rừng, phát triển rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, tăng cường chỉ đạo và phân công cán bộ thường trực 24/24 giờ tại các điểm chốt BVR và PCCCR trong những ngày khô hanh. Thường xuyên thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng trên các phương tiện thông tin đại chúng để Nhân dân biết nâng cao ý thức sử dụng lửa vào những ngày khô hanh kéo dái, tổ chức ký cam kết sử dụng lửa đối với các hộ gia đình sản xuất nương rẫy tại các khu vực trọng điểm, có biện pháp, kế hoạch canh gác trong quá trình đốt dọn nương rẫy,...

                                                

Nguyễn Thơm - VPUBND

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner