Diễn tập ứng phó chữa cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn năm 2019
Lượt xem: 320

Tháng 11/2019 vừa qua, tại xã Liêm Phú, Ban chỉ đạo diễn tập ứng phó chữa cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Bàn. Tổ chức chỉ đạo diễn tập ứng phó chữa cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn xã Liêm Phú năm 2019. Điến dự và chỉ đạo có đồng chí Trần Thị Việt, Phó bí thư thường trực huyện ủy; Đ/c Hà Văn Toàn, Phó chủ tịch UBND huyện. Các thành viên Ban chỉ đạo diễn tập ứng phó cháy rừng và TKCN của huyện; Lãnh đạo cấp ủy chính quyền địa phương và khung tập của xã Liêm Phú.

Diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn xã Liêm Phú diễn ra gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 tổ chức chuẩn bị ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn: Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững. Xã Liêm Phú đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch ứng phó cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn và tổ chức hội nghị tổ chức hiệp đồng, chỉ thị bảo đảm cho các lực lượng tham gia ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả do cháy rừng gây ra. Giai đoạn 2 thực hành ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn.

Hội nghị tổ chức hiệp đồng do đồng chí Hoàng Văn Hơn - Chủ tịch UBND xã Liêm Phú  chủ trì.

Trong giai đoạn này diễn ra các tình huống,  giả định, khi có phát hiện có đám cháy ở điểm cao 678 và lan sang các điểm 435 tại thôn Đồng Qua, xã Liêm Phú. Ngay sau khi nhận được tin báo từ thôn, Chủ tịch UBND xã đã thông báo tình hình tới Ban Chỉ huy về các vấn đề cấp bách trong bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng củaxã. Đồng thời xã huy lực lượng tăng cường, phối hợp với  tổ phòng cháy chữa cháy rừng thôn Đồng Qua và Công Ty cổ phần thủy điện Yên Hà, cùng nhân dân thôn Đồng Qua và lực lượng kiểm lâm phụ trách địa bàn nhanh chóng dập lửa theo phương châm "4 tại chỗ".. Tiếp đó, lực lượng cơ động của xã phối hợp với lực lượng tại chỗ của thôn sử dụng các phương tiện thực hành chữa cháy và phát đường băng cản lửa ngăn chặn đám cháy, Sau một thời gian ngắn nỗ lực, đám cháy đã được dập tắt. Kết thúc cuộc diễn tập, BCĐ huyện đánh giá công tác chuẩn bị diễn tập được xã Liêm Phú và các cơ quan đơn vị liên quan chuẩn bị tốt;  xây dựng đầy đủ hệ thống văn kiện phục vụ cho công tác diễn tập; tổ chức luyện tập phối hợp chặt chẽ cho các thành phần tham gia diễn tập; chuẩn bị tốt thao trường, vật chất phục vụ cho diễn tập. Thực hành diễn tập phần cơ chế; khung tập của xã đã giải quyết tốt các nội dung theo từng cương vị chức trách. Phần thực binh, tác phong chỉ huy, điều hành của Ban chỉ đạo xã, cán bộ thôn và các lực lượng đã thể hiện được tính khẩn trương, kiên quyết và trách nhiệm trong chữa cháy. Các lực lượng tham gia đã chấp hành nghiêm túc kế hoạch thực binh, hành động của quần chúng nhân dân đã thể hiện được ý thức trách nhiệm cao trong việc tham gia chữa cháy.

Đồng chí Trần Thị Việt- Phó bí thư thường trực huyện ủy, dự tham quan phần thực binh thực hành chữa cháy rừng

        
Toàn cảnh điểm cháy, điểm cao 678 thôn Đồng Qua xã Liêm Phú

Với kết quả đạt được Ban chỉ đạo diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Bàn đánh giá cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn xã Liêm Phú năm 2019 đạt loại giỏi.

 
Đồng chí Hà Văn Toàn- Phó chủ tịch UBND huyện, đánh giá kết quả cuộc diễn tập

          Qua cuộc diễn tập này, cấp ủy, chính quyền và ban chỉ đạo diễn tập của xã Liêm Phú đã nâng cao được năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng, sẵn sàng ứng phó có hiệu quả khi có các tình huống cháy rừng xảy ra. Thông qua diễn tập kịp thời điều chỉnh, bổ sung phương án ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn sát với tình hình thực tế ở địa phương. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng về công tác ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn cho nhân dân trong xã, làm cơ sở cho việc xử lý các tình huống khi xảy ra cháy rừng.

                                                                      Ánh Dương – Trung tâm VHTT-TT

Ánh Dương – Trung tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner