Chấm dứt các hoạt động khai thác đá, cát, sỏi
Lượt xem: 123

Trên địa bàn huyện Văn Bàn hiện nay có 04 tổ chức, cá nhân khai thác vật liệu xây dựng theo hình thức đăng ký để cung cấp các công trình nông thôn mới (Công ty CP XL và vận tải Long Vũ, Công ty TMTH Thái Bảo, Công ty TNHH MTV Quốc Hùng, DNTN XD Minh Hải).

UBND huyện Văn Bàn yêu cầu các tổ chức, cá nhân khai thác vật liệu xây dựng theo hình thức đăng ký để cung cấp các công trình nông thôn mới trên địa bàn huyện dừng mọi hoạt động khai thác vật liệu xây dựng thông thường (cát, đá, sỏi) để cung cấp cho các công trình theo chương trình xây dựng nông thôn mới theo hình thức đăng ký khai thác kể từ ngày 01/01/2016. Các hoạt động khai thác sau thời điểm này khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền cho phép là trái phép và sẽ bị xử lý vi phạm theo quy định.

Các tổ chức, cá nhân này có trách nhiệm thực hiện việc kê khai và nộp đầy đủ các nghĩa vụ tài chính đối với sản lượng đã khai thác, tiêu thụ theo quy định của pháp luật. Thực hiện việc cải tạo đất đai, phục hồi môi trường đối với khu vực đã khai thác; neo đậu hoặc trục vớt lên bờ đối với các phương tiện, máy móc để phục vụ khai thác cát, đá, sỏi; hạ thấp độ cao taluy, tầng khai thác, có các biện pháp xử lý đá kẹp có nguy cơ mất an toàn lao động; thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường sau khai thác... Báo cáo kết quả với UBND huyện để kiểm tra, nghiệm thu và trả lại đất cho địa phương các xã quản lý, sử dụng theo quy định.

Vương Thị Thảo:  Văn phòng UBND huyện

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner