Xã Võ Lao tập trung chỉ đạo sản xuất vụ Xuân 2016
Lượt xem: 219

Những năm qua, Võ Lao luôn là địa phương có tiến độ gieo trồng đúng khung thời vụ, đảm bảo về diện tích, sản lượng. Có được kết quả đó là do xã đã tăng cường công tác chỉ đạo sản xuất, mặt khác người dân trên địa bàn cũng chủ động việc làmđất, gieo cấy đúng mùa vụ. 

Vụ Xuân năm 2016, xã Võ Lao gieo cấy hơn 260 ha lúa, trong đó chủ yếu là giống BC15. Ngay sau Tết nguyên đán Bính Thân xã Võ Lao đã chỉ đạo nhân dân khẩn trương thu hoạch vụ đông để làm đất để cầy bừa đất. Theo đánh giá của các cơ quan chuyên môn trong sản xuất vụ xuân năm nay theo dự báo sẽ có những khó khăn lớn. Do thời tiết khó lường, rét đậm xuất hiện muộn, tình hình khô hạn, thiếu nước có thể xảy ra, áp lực về dịch bệnh gia tăng… Vì vậy để chủ động khắc phục khó khăn, chuẩn bị tốt các điều kiện và thực hiện thắng lợi sản xuất vụ xuân, UBND xã Võ Lao đã chỉ đạo khuyến nông viên, các trưởng thôn bản chủ động bám sát tình hình sản xuất. Đồng thời tuyên truyền nông dân tích cực tập trung chăm sóc diện tích mạ đã gieo.

Khẩn trương làm đất gieo cấy, nạo vét, tu sửa lại hệ thống kênh mương nội đồng. Chuẩn bị đầy đủ phương tiện, nhân lực cho công tác cấp nước phục vụ sản xuất. Chuẩn bị đủ lượng phân hữu cơ và vô cơ bón lót cho lúa trước khi cấy. Theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để có biện pháp xử lý, chỉ đạo cho phù hợp, giảm thiểu tối đa thiệt hại cho sản xuất. Đẩy mạnh, tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn nông dân kỹ thuật gieo trồng, chăm sóc, cách nhận biết bệnh và phòng bệnh để người dân chủ động trong sản xuất. Áp dụng đồng bộ các tiến bộ kỹ thuật, đưa cơ giới hóa vào sản xuất. Khuyến khích gắn sản xuất với thị trường, tạo liên kết giữa người dân và doanh nghiệp. Góp phần tăng năng suất, sản lượng, tăng giá trị và hiệu quả trên đơn vị diện tích. Qua tổng hợp báo cáo, đến thời điểm này, bà con nông dân xã Võ Lao đã cầy ải lần 1 được gần 100% diện tích. Cây màu và cây trồng vụ đông thu hoạch song 100%. Hiện nhân dân đang khẩn trương làm đất, đảm bảo gieo vụ xuân 2016 cấy đúng khung thời vụ. 

                                       

  Ánh Dương: Đài TT-TH Văn Bàn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner