Xã Văn Sơn thu hoạch rộ ngô vụ xuân
Lượt xem: 237

Những ngày này, nông dân xã Văn Sơn (Văn Bàn) đang thu hoạch rộ cây ngô vụ xuân, dự kiến đến ngày 5/7/2017, 100% diện tích ngô sẽ được thu hoạch xong. Đó cũng là là thời điểm xã Văn Sơn bắt đầu gặt lúa vụ xuân.  

Theo thống kê, vụ xuân năm 2017, toàn xã trồng được 82 ha ngô đạt trên 102% KHG. Trong đó có 2ha đất trồng lúa bị hạn thuộc các thôn Xuân Nam, Văn Thủy, Xuân Thủy được chuyển đổi. 18,5 ha đất soi bãi còn lại chủ yếu ngô được trồng trên đất vườn đồi. 100% diện tích ngô xuân của xã Văn Sơn đều sử dụng các giống cao sản, có tỷ lệ hạt nẩy mầm cao, sinh trưởng và phát triển khỏe, bắp to dài, hạt mẩy, đều, tỷ lệ hạt trên bắp cao. Như: 5511, 3Q, CP888, CP3Q, LVN 99... Bên cạnh đó xã Văn Sơn cũng chủ động trước về thời vụ và các điều kiện, đảm bảo gieo trồng chăm sóc đúng kỹ thuật... Do đó qua đánh giá sơ bộ, năng xuất ngô vụ xuân của xã đạt 60 tạ /ha ta. Một số diện tích thuộc Bãi Nhù các thôn Xuân Thủy, Văn thủy năng xuất trên 60 tạ/ha.

Như vậy, đây là vụ ngô xuân thắng lợi của xã Văn Sơn. Với giá thị trường đang thu mua ngô ở mức cao như hiện nay sẽ đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân. Ngay sau khi nhân dân thu hoạch xong diện tích ngô, Xã Văn Sơn sẽ tổ chức gặt thí điểm lúa vụ xuân tại các cánh đồng Trung Sơn, Văn Sơn , Quyết Tiến để đánh giá năng xuất sản lượng. Đến trung tuần tháng 6 triển khai gặt đại trà sớm giải phóng đất cho vụ hè thu.

                                                                                       Lệ Duyên - Đài TT-TH Văn Bàn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner