Xã Tân Thượng chủ động phòng trừ sâu bệnh bảo vệ lúa xuân năm 2018
Lượt xem: 181

Tính đến nay 95 ha diện tích lúa vụ xuân 2018 của xã Tân Thượng đang trong giai đoạn cuối đẻ nhánh, trà sớm đang đứng cái làm đòng. Tuy nhiên do thời tiết mưa nắng đan xen đã tạo điều kiện thuận lợi cho một số loại sâu bệnh gây hại phát triển như: Rầy nâu; Rầy lưng trắng; Đạo ôn; Lùn sọc đen phương nam với mức độ gây hại nhẹ. Bệnh xuất hiện chủ yếu trên giống lúa BC15, với mật độ bệnh trung bình từ 0,01 đến 0,03% nơi cao từ 0.05 đến 0,1% diện tích.

Nhận thấy dịch bệnh đang có nguy cơ lây lan và phát triển mạnh, vừa qua tại cánh đồng thôn Tân Chúc, Bản Mai UBND xã Tân Thượng chỉ đạo ngành chuyên môn, đôn đốc hỗ trợ nhân dân tập trung phun thuốc đồng loạt. Tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình sâu bệnh. Trước đó UBND xã Tân Thượng đã có công văn yêu cầu ngành chuyên môn của xã, tăng cường công tác tuyên truyền, phối hợp với cơ quan chuyên môn của huyện Văn Bàn tổ chức kiểm tra, giám sát, phát hiện kịp thời sâu bệnh trên đồng ruộng. Đặc biệt là bệnh rầy nâu, rầy lưng trắng, đạo ôn. Đôn đốc, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp phòng trừ đạt hiệu quả, không để lây lan ra diện rộng. Đồng thời hỗ trợ nông dân mua và cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, tránh để mua phải thuốc giả, thuốc không đảm bảo chất lượng.

Với sự tích cực vào cuộc của các cấp, các ngành và nông dân trong chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây lúa. Xã Tân Thượng phấn đấu sẽ đạt năng suất, sản lượng theo kế hoạch đã đề ra.

Phạm Tuấn Đạt - UBND xã Tân Thượng

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner