Xã Minh Lương đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc gia cầm
Lượt xem: 166

          Trong những năm gần đây, Đảng bộ, chính quyền xã Minh Lương đã tập trung lãnh đạo nhân dân đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững.

          Để người dân chuyển dần từ chăn nuôi nhỏ lẻ truyền thống sang chăn nuôi theo hướng hàng hóa. Xã Minh Lương đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Trạm Khuyến Nông huyện tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kiến thức, khoa học, kỹ thuật trong chăn nuôi cho người nông dân. Xã cũng tạo điều kiện để nhân dân tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân Hàng Chính Sách Xã Hội huyện để người dân có vốn đầu tư phát triển kinh tế, đặc biệt là chăn nuôi. Đồng thời, duy trì tốt diện tích gieo trồng ngô, lúa. Hiện nay, công tác chăn nuôi trên địa bàn xã đang có bước phát triển, với tổng đàn gia súc trên 4.700 con. Trong đó, có 1.214 con trâu, 309 con bò, 3.120 con lợn và 134 con ngựa; Đàn gia cầm trên 8.500 con.

          Để chăn nuôi thực sự trở thành hướng sản xuất chính, mang lại hiệu quả kinh tế cao và bền vững. Trong thời gian tới, xã Minh Lương tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân tập trung đẩy mạnh phát triển chăn nuôi. Tích cực thay đổi phương thức chăn nuôi nhỏ lẻ sang hàng hóa, áp dụng khoa học kỹ thuật mới ứng dụng vào chăn nuôi. Làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, phòng chống rét cho vật nuôi...

Hà Phương: Đài TT-TH Văn Bàn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner