Xã Hòa Mạc thực hiện tốt việc trồng cây vụ đông năm 2021
Lượt xem: 178

         Những năm qua, cùng với sản xuất 2 vụ chính, bà con nông dân xã Hòa Mạc huyện Văn Bàn đã chú trọng phát triển cây trồng vụ đông, đặc biệt là các loại rau, màu. Ðến nay, vụ đông đã trở thành vụ sản xuất thứ 3 trong năm có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.

Ngay khi bà con thu hoạch xong lúa vụ Mùa, Lãnh đạo UBND xã đã chỉ đạo công chức viên chức thực hiện công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân, tiến hành trực tiếp xuống các thôn để tuyên truyền cho bà con đẩy nhanh tiến độ trồng cây vụ đông. Cho tới thời điểm này là 12/14 thôn đã thực hiện xong việc trồng ngô đông và rau màu các loại.

 

         Vụ đông năm 2021, UBND huyện giao cho xã thực hiện trồng 90ha, đến nay thực hiện được 90ha, trong đó: cải bắp 5ha, su hào 6ha, ngô dày 3ha, ngô thường 5ha, khoai lang 10ha, rau đậu các loại 61ha. Để sản xuất vụ đông đạt hiệu quả kinh tế cao, UBND xã đã chỉ đạo cán bộ khuyến nông tích cực xuống các thôn, bản đốc thúc người dân, hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng và chăm sóc. Ngoài ra, đẩy mạnh áp dụng các biện pháp kỹ thuật vào sản xuất nhằm giảm chi phí, tăng năng suất, hiệu quả trên đơn vị diện tích đất canh tác.

         Với sự vào cuộc tích cực của Lãnh đạo xã cùng sự nỗ lực của nông dân, chắc chắn sản xuất vụ đông năm 2021 của của xã Hòa Mạc sẽ giành thắng lợi, góp phần tăng thu nhập cho người dân, tăng sản lượng lương thực và các loại rau màu hàng năm của cho xã nói riêng và cho huyện Văn Bàn nói chung.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner