Xã Hòa Mạc đẩy mạnh gieo trồng ngô lai
Lượt xem: 196

Từ nhiều năm nay, cùng với lúa nước, ngô cũng được coi là cây trồng chủ lực trong sản xuất nông nghiệp ở xã Hòa Mạc huyện Văn Bàn.


Cánh đồng ngô lai 

Vụ xuân năm 2017 xã Hòa Mạc gieo trồng 210ha với trên 90% là các giống ngô lai cho năng suất cao. Trong đó, Công ty Monsanto Hoa Kỳ và Công ty Syngenta Việt Nam hỗ trợ giống, hướng dẫn kỹ thuật thực hiện 2 mô hình tại thôn 6 Thái Hòa. Với 0,5ha giống ngô 6919S và 0,1ha giống NK6601. Ngay từ đầu vụ, UBND xã Hòa Mạc đã thường xuyên cử cán bộ theo dõi sát, hướng dẫn nhân dân chăm sóc ngô theo từng giai đoạn; Phát hiện kịp thời sâu bệnh hại để có biện pháp hỗ trợ. Do vậy tất cả diện tích ngô trên địa bàn xã phát triển tốt, hiện đang trong giai đoạn chín sáp. Dự kiến sẽ cho thu hoạch vào cuối tháng 6/2017.

Từ kinh nghiệm thực tế của địa phương, ông Phan Văn Tâm - Cán bộ Khuyến nông xã Hòa Mạc cho biết: Ngô lai có nhiều ưu thế như thời gian sinh trưởng ngắn, bắp to, thích nghi với nhiều loại đất khác nhau. Đặc biệt là khả năng chịu hạn và kháng bệnh. Mặt khác, ngô lai luôn cho năng suất ổn định và cao hơn giống ngô địa phương nên việc vận động người dân đưa vào thâm canh khá thuận lợi. Trồng ngô tốn ít công chăm sóc, chi phí thấp hơn một số cây trồng khác. Mà đầu ra của ngô mấy năm trở lại đây luôn ổn định, giá không dao động nhiều. Hệ thống đường giao thông nông thôn đã được đổ bê tông nên thuận tiện cho thu hoạch, trao đổi hàng hóa. Ngoài lượng ngô để làm thức ăn cho gia súc, nhiều hộ dân ở xã Hòa Mạc còn thu hàng chục triệu đồng từ bán ngô hàng hóa.

Hà Phương - Đài TT-TH Văn Bàn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner