Xã Dương Quỳ tập chung phòng trừ sâu bệnh hại lúa vụ xuân
Lượt xem: 118
 

Vụ xuân 2014, xã Dương Quỳ huyện văn bàn gieo cấy 248 ha lúa xuân đạt 100% KH, các giống được sử dụng chủ yếu là LC212, LC25, VL20 và 1 số giống địa phương. Hiện nay, do ảnh hưởng bất lợi của thời tiết nhiều diện tích lúa xuân trên địa bàn xã đã xuất hiện một số sâu bệnh hại. Như: Rầy lưng trắng, Sâu đục thân, ruồi đục nõn… đặc biệt là bệnh đạo ôn gây hại, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây lúa. Toàn xã đã có 0,05 ha bị nhiễm bệnh đạo ôn. Tập trung nhiều nhất tại các thôn 8, 9 và thôn 13.

Hiện nay Phòng nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trạm bảo vệ thực vật và nhân dân đang tíc cực thực hiện các biện pháp phòng trừ dịch bệnh, không để sâu bệnh lây lan trên diện rộng. Trong đó, Tổ chức khoanh vùng, xác định giống bị nhiễm bệnh, ngừng bón đạm và các loại phân có chứa đạm, giữ mức nước phù hợp, tiến hành phun thuốc đặc trị, tích cực thăm đồng, theo dõi diễn biến bệnh… Vì vậy số diện tích nhiễm bệnh đã bị khống chế.

Dự báo trong thời gian tới, thời tiết mưa ẩm là điều kiện thuận lợi cho cho sâu bệnh phát triển mạnh. Để chủ động phòng chống dịch hại nông dân cần lưu ý tăng cường kiểm tra, bám sát đồng ruộng để phát hiện bệnh sớm, phòng trừ kịp thời trên những cánh đồng chưa xuất hiện sâu bệnh. Đối với diện tích đã bị nhiễm bà con sử dụng thuốc đặc trị, pha đúng lượng nước, lượng thuốc theo hướng dẫn, tuyệt đối không được pha thêm loại phân bón lá. Kết hợp chăm sóc đảm bảo theo quy trình để lúa phát triển tốt.

Lệ Duyên

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner