Văn Bàn trú trọng giải pháp phát triển chăn nuôi gia súc và nuôi trồng thủy sản
Lượt xem: 225

Sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015-2020, đầu đàn gia súc gia cầm của huyện cơ bản phát triển ổn định. Các sản phẩm từ chăn nuôi đã từng bước đáp ứng được nhu cầu thị trường và tiêu dùng của nhân dân trong huyện. Công tác kiểm soát giết mổ, kiểm dịch vận chuyển và tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm được duy trì thường xuyên. Nhiều năm gần đây trên địa bàn huyện không xảy ra các loại dịch bệnh trên vật nuôi. Theo thống kê của cơ quan chuyên môn, tổng đàn hiện nay toàn huyện hơn 94.500 con, tăng 2,1% so với năm 2015. Như vậy, bình quân tăng gần 3% trên năm, kết quả này chưa đạt mục tiêu Nghị quyết đề ra là tăng 5% trên năm. Nguyên nhân là do thời điểm cuối năm 2016 và năm 2017 giá thịt lợn hơi ở tất cả các địa phương đều giảm mạnh, ngoài việc ảnh hưởng đến đời sống, thu nhập của nhân dân còn gây khó khăn trong khâu phát triển tái đàn trở lại. Do đó dẫn đến đầu đàn tăng bình quân theo năm còn thấp.

Về nuôi trồng thủy sản, sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội, nuôi trồng thủy sản đã tăng cả về quy mô, hình thức và sản lượng. Các xã, thị trấn đã chủ động thực hiện việc chuyển đổi một số diện tích đất trồng trọt không hiệu quả sang nuôi thủy sản. Đến nay tổng diện tích nuôi trồng thủy sản của huyện khoảng 320 ha, sản lượng ước đạt hơn 1.000 tấn.

Ảnh minh họa.

Bám sát Nghị quyết Đại hội, thời gian từ nay đến cuối nhiệm kỳ, huyện Văn Bàn sẽ chú trọng các giải pháp nhằm phát triển chăn nuôi, tăng số lượng đầu đàn, Chú trọng phòng chống dịch bệnh. Mặt khác, tiếp tục mở rộng hợp lý diện tích nuôi trồng thủy sản. Phấn đấu sản phẩm của chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản từng bước đáp ứng được thị trường  hàng hóa, đem lại giá trị thu nhập cao.

Mạnh Lộc - Đài TTTH huyện

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner