Triển khai Mô hình trồng na theo hướng VietGap tại xã Làng Giàng
Lượt xem: 252
Nhằm phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, tăng thu nhập cho nhân dân trong toàn xã với mục tiêu xóa đói giảm nghèo, giảm nghèo bền vững nhất là trong thời điểm xã đang phấn đấu về đích Nông thôn mới trong năm 2018...

Nhằm phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, tăng thu nhập cho nhân dân trong toàn xã với mục tiêu xóa đói giảm nghèo, giảm nghèo bền vững nhất là trong thời điểm xã đang phấn đấu về đích Nông thôn mới trong năm 2018. Ủy ban nhân dân xã Làng Giàng đã phối hợp với Trung tâm khuyến nông tỉnh Lào Cai mở lớp đào tạo kỹ thuật trồng na cho lao động trong xã, nhằm tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn; hướng dẫn cách chăm sóc, bảo vệ, thu hoạch, sơ chế bảo quản đúng yêu cầu kỹ thuật, đảm bảo chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn VietGap trong thời gian 02 tháng.

Sáng ngày 22/8/2018, Trung tâm khuyến nông tỉnh Lào Cai đã cấp 3000 cây na giống và 6.300 kg phân bón cho 15 hộ dân tại thôn An1 xã Làng Giàng. Để nâng cao hiệu quả kinh tế cho cây na, xã Làng Giàng đã xác định vùng tập trung sản xuất na hàng hóa với quy trình VietGap nhằm đẩy mạnh chuyển giao khoa học kỹ thuật vào các khâu canh tác, trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh, hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm…Theo kế hoạch mô hình trồng na theo hướng VietGap năm 2018 sẽ được tổ chức thí điểm trên diện tích 06 ha.


Các hộ dân nhận cây na giống


Phân bón được cấp cho các hộ theo dự án

Để đạt được các mục tiêu đề ra xã Làng Giàng sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực nhằm triển khai các mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện địa phương, giúp người dân nâng cao thu nhập. Hướng các gia đình phát triển theo mô hình kinh tế trang trại, nhóm hộ gia đình, tổ hợp tác, nhằm tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa… Đồng thời, tăng cường trong công tác lãnh đạo chỉ đạo, hướng dẫn người dân phát triển kinh tế ở một số thôn cụ thể; tập trung cho công tác giảm nghèo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân phát triển kinh tế; triển khai các giải pháp về thị trường tiêu thụ nông sản ổn định cho người dân.

                                                                    Hoàng Quyên, UBNDxã Làng Giàng


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner