Tình hình bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn huyện Văn Bàn tiếp tục diễn biến phức tạp khó lường
Lượt xem: 155

Ngày 21/5/2019 UBND huyện Văn Bàn công bố xã đầu tiên có lợn bị mắc  bệnh Dịch tả lợn Châu Phi; đã công bố hết dịch ngày 17/7/2019, tuy nhiên đến ngày 14/8/2019 trên địa bàn xã lại xuất hiện ổ dịch mới. Đến hết ngày 15/9/2019 trên địa bàn toàn huyện đã thực hiện tiêu hủy 3.273 con lợn mắc bệnh của 551 hộ thuộc 94 thôn, 14 xã đó là: Tân An, Tân Thượng, Chiềng Ken, Nậm Mả, Võ Lao, Văn Sơn, Nậm Chày, Khánh Yên Trung, Nậm Dạng, Minh Lương, Khánh Yên Hạ, Liêm Phú, Thẳm Dương, Nậm Tha với tổng trọng lượng tiêu hủy là 156.788 kg.

Ảnh các đồng chí đang thực hiện cân lợn trước khi tiêu hủy tại xã Khánh Yên Hạ

Các cơ quan chuyên môn nhận định tình hình bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn huyện Văn Bàn tiếp tục diễn biến phức tạp khó lường và có khả năng tiếp tục phát sinh, lây lan nhanh đến các địa bàn chưa có dịch; phát sinh thêm các hộ, trang trại mắc dịch tại các thôn, xã đã có dịch; xâm nhiễm vào các trang trại, gia trại chăn nuôi lợn là rất cao.


Ảnh chuẩn bị vận chuyển lợn đi tiêu hủy tại xã Võ Lao

 

Ảnh rắc vôi, phun hóa chất để chôn lấp tại xã Võ Lao

 

Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các giải pháp như triển khai các văn bản hướng dẫn chỉ đạo của cấp trên, ban hành các văn bản, tổ chức các cuộc họp trực tuyến, chuyên đề, thành lập các đoàn tổ chức kiểm tra trực tiếp tại cơ sở. UBND huyện đã Quyết định phê duyệt danh sách các hộ và số lượng lợn tiêu hủy mắc bệnh Dịch tả lợn Châu Phi đợt 1 và đợt 2 trên địa bàn huyện Văn Bàn. Đã hỗ trợ kinh phí cho 24 chủ hộ chăm nuôi đợt 1 với tổng số tiền là 697.550.000 đồng. Đối với đợt 2 các cơ quan chuyên môn đang hoàn thiện hồ sơ và hỗ trợ kinh phí cho người dân trong thời gian sớm nhất.


Ảnh Lợn đã đưa vào hố để tiêu hủy tại xã Khánh Yên Hạ

 

Vương Thị Thảo - VP. HĐND&UBND

Vương Thị Thảo - VP. HĐND&UBND
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner