Tăng cường phòng trừ rầy hại lúa Xuân
Lượt xem: 103

        Hiện nay trên trà lúa Xuân chính vụ rầy đang xuất hiện ở mức cao và đã xuất hiện trên cả trà Xuân muộn, diện tích nhiễm trên toàn tỉnh là 1477,5 ha trong đó có huyện Văn Bàn. Dự  báo thời gian tới thời tiết tiếp tục nắng nóng, kết hợp với việc thiếu nước và điều kiện thuận lợi cho rầy phát triển gây hại mạnh. Để chủ động phòng  trừ và giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do rầy gây ra, cần có sự phối hợp của bà con nông dân cùng các ban ngành chức năng để có biện pháp phòng tránh xử lý kịp thời:

        1. Nhân dân sử  dụng các loại thuốc đặc hiệu, kỹ thuật xử lý để trừ  rầy hại lúa hiệu quả, thời gian phòng trừ cho trà  lúa chính vụ từ ngày 6-12/5/2015, đối với trà lúa muộn từ 10/5-20/5/2015.

        2. Nhân dân chú trọng việc nạo vét kênh mương đảm bảo đủ nước đáp ứng cho việc phòng trừ rầy hiệu quả.

        3. Tăng cường công tác quản lý BVTV trên địa  bàn; chỉ đạo hướng dẫn các hộ kinh doanh bán các loại thuốc đặc hiệu để phòng trừ, xử lý nghiêm các trường hợp bán không đúng thuốc làm ảnh hưởng đến chất lượng phòng trừ. Tăng cường công tác điều tra dự tính dự báo phát hiện các ổ dịch, tham mưu biện pháp phòng trừ sớm, kịp thời không để rầy gây hại cho sản xuất. Hướng dẫn  nhân dân phòng trừ bệnh đạo ôn và đạo ôn cổ bông bằng các loại thuốc đặc hiệu cho các diện tích cấy giống nhiễm như Séng Cù, BC 15.

        4. Hệ thống khuyến nông khẩn trương hướng dẫn vận động phòng trừ rầy, phối hợp với Chi cục Bảo vệ thực vật hướng dẫn nhân dân mua và sử dụng đúng thuốc phát huy hiệu quả công tác phòng trừ.

        5. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát giá và chất lượng các loại thuốc BVTV, không để các tư thương lợi dụng nâng giá hoặc bán các sản phẩm kém chất lượng ảnh hưởng đến hiệu quả phòng trừ.

Lê Thị Hoàng Yến: VP UBND huyện

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner