Tăng cường các biện pháp ứng phó với rét đậm, rét hại
Lượt xem: 139

Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn  (PCTT và TKCN) tỉnh vừa có văn bản gửi UBND các huyện, thành phố.

Theo đó, dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, Đài khí tượng thủy Văn Lào Cai trong khoảng từ ngày 08 đến 14/01/2018 sẽ có đợt không khí lạnh rất mạnh ảnh hưởng đến tỉnh Lào Cai. Đặc biệt là từ ngày 8/1 trên địa bàn tỉnh, không khí lạnh sẽ gây rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất còn 8 đến 10oC, vùng núi cao của các huyện Sa Pa, Bát Xát có nơi nhiệt độ xuống dưới 5oC và có thể xuất hiện tuyết, băng giá.

Các địa phương cần hướng dẫn người dân vùng cao chủ động đưa gia súc đi tránh rét.

Để chủ động trong công tác phòng, chống rét, giảm thiệt hại đến mức thấp nhất có thể xảy ra đối với người, cây trồng, vật nuôi. Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị UBND các huyện, thành phố:

1. Thường xuyên theo dõi, nắm bắt diễn biến tình hình thời tiết để có kế hoạch và biện pháp phòng, chống rét phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; tăng cường công tác tuyên truyền tới người dân về diễn biến của thời tiết khí hậu để chủ động phòng, tránh.

2. Hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, tránh rét cho người; chỉ đạo các xã, phường, thị trấn chủ động thực hiện các biện pháp kỹ thuật phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi.

3. Phân công cán bộ trực tiếp xuống địa bàn phối hợp cùng chính quyền địa phương triển khai công tác phòng, chống rét cho người và cây trồng, vật nuôi; tăng cường lực lượng trực ban để theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến của thời tiết; đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt. Khi có thiệt hại báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh theo quy định.

Nguyễn Thanh (tổng hợp) - Theo Báo Lào Cai
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner