Sản xuất nông nghiệp trong quý I năm 2014 của huyện Văn Bàn.
Lượt xem: 109
Trong quý I năm 2014 huyện đã tập trung chỉ đạo nhân dân trên địa bàn tăng cường thu hoạch vụ đông và thực hiện sản xuất vụ xuân. Đến nay nhân dân đã thực hiện xong việc gieo cấy lúa vụ xuân được 2.950/2.928 ha, đạt 100% kế hoạch, các loại cây khác như cây ngô xuân đã gieo trồng được 1.520 ha đạt 81,8% kế hoạch và cây đậu tương trồng được 86 ha đạt 57% kế hoạch giao.

Bên cạnh việc chỉ đạo thực hiện trồng lúa và các loại cây có hạt chính vụ huyện cũng đã tập trung tăng cường chỉ đạo nhân dân thực hiện trồng tăng vụ xuân trên đất ruộng 1 vụ, trong đó: cây lúa 290ha, cây ngô 45ha, cây khoai lang 15ha và rau đậu các loại là 150ha, tổng diện tích đạt 500ha đạt 97,1% so kế hoạch huyện giao.

Việc trú trọng tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các xã, thị trấn theo dõi diễn biến thời tiết; quản lý, khai thác sử dụng có hiệu quả các công trình thủy lợi, thực hiện dự trữ nước tại các ao hồ; sửa chữa, nạo vét kênh mương cũng đang được quan tâm. Cán bộ khuyến nông viên tại các xã đã tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân sử dụng đúng chủng loại phân bón phù hợp cho từng loại cây trồng và đúng thời kỳ sinh trưởng và phát triển của cây.

Trong thời gian tới nhân dân cần tập trung chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại trên cây trồng vụ xuân 2014. Đặc biệt đối với các xã vùng cao cần chỉ đạo nhân dân chuẩn bị làm đất, chuẩn bị giống và phân bón cho việc gieo trồng vụ mùa sớm trên chân ruộng 1 vụ, phối hợp với các đơn vị cung ứng giống đúng theo cơ cấu giống mà tỉnh Lào Cai đã quy định để phòng ngừa sâu bệnh và cho năng suất cây trồng cao.

Minh Tuấn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner