Phát huy hiệu quả trạm truyền thanh xã trong công tác tuyên truyền dịch tả lợn châu phi
Lượt xem: 171

Dịch tả lợn châu phi đang có diễn biến hết sức phức tạp, tính đến nay dịch bệnh này đã lan đến 34 tỉnh thành phố (trong đó có Lào Cai). Trên phạm vi cả nước đã phải tiêu hủy 5% tổng số đàn lợn (tương đương khoảng 1,5 triệu con). Đây là một thiệt hại rất lớn về kinh tế. Tại Lào Cai, sau khi có phiếu trả lời kết quả xét nghiệm của Trung tâm Chẩn đoán Thú y Trung ương (Cục Thú y), đến thời điểm này đã có 3 huyện công bố dịch tả lợn Châu Phi. Cụ thể là: Huyện Mường Khương công bố dịch ngày 18/5; Huyện Bảo Yên công bố dịch ngày 20/5; Huyện Bảo Thắng công bố dịch ngày 21/5.

Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền theo chỉ đạo của UBND huyện, hiện nay Trung tâm văn hóa, thể thao - Truyền thông đã cử Phóng viên trực tiếp xuống cơ sở theo dõi, đưa tin công tác kiểm tra, chỉ đạo của lãnh đạo huyện; Cũng như việc triển khai, tổ chức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của Ban chỉ đạo các xã, thị trấn. Trong đó trọng tâm là địa bàn các xã Tân An, Tân Thượng, Võ Lao, Văn Sơn và Thị trấn Khánh Yên. Cùng thời gian này, Trung tâm cũng đã phân công cán bộ kỹ thuật xuống cơ sở kiểm tra, đánh giá tình trạng hoạt động của hệ thống Trạm truyền thanh xã, cụm loa thôn bản; trên cơ sở đó kịp thời sửa chữa, khắc phục các trạm, cụm loa bị hỏng,…

Để phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền trên sóng phát thanh, UBND các xã, thị trấn chỉ đạo cán bộ văn hóa và văn phòng thống kê phối hợp chuẩn bị nội dung đọc trên hệ thống loa truyền thanh (buổi sáng từ 6h30 đến 7h00; buổi chiều từ 16h30 – 17h00). Nội dung chủ yếu cần tập trung là các biện pháp phòng chống dịch tả lợn châu phi. Tuyên truyền đến người dân nghiêm túc, tự giác thực hiện 3 chống (chống tại hộ, chống tại thôn, chống tại xã) và 5 không (gồm:  Không giấu dịch; Không mua bán, vận chuyển lợn bệnh, lợn chết; Không giết mổ, tiêu thụ thịt lợn bệnh, lợn chết; Không vứt lợn chết ra môi trường; Không sử dụng thức ăn dư thừa chưa qua xử lý nhiệt). Tuy nhiên, trong tiêu dùng người dân cũng cần tìm hiểu kỹ để có nhận thức và hành động đúng. Theo khuyến cáo của cơ quan thú y, dịch tả lợn châu phi không lây sang người, do đó đối với thịt lợn không mắc bệnh đã qua kiểm dịch và thịt lợn tại các vùng chưa có dịch vẫn được sử dụng bình thường.

Mạnh Lộc, Trung tâm VHTT-TT

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner