Mô hình phát triển sản xuất kinh tế hộ gia đình của xã Minh Lương
Lượt xem: 387

          Ông Bùi Thế Phương sinh năm 1974 quê ở Bắc Ninh đã lên Minh Lương  làm kinh tế từ năm 2003. Hiện ông ở thôn 2 Minh Hạ, xã Minh Lường. Gia đình ông luôn chấp hành tốt các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn phát triển kinh tế hộ gia đình, đẩy mạnh xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tham gia có hiệu quả vào các phong trào thi đua của địa phương, góp phần thiết thực cùng nhân dân trong thôn xây dựng nông thôn mới.

          Sau những hệ lụy của việc khai thác vàng để lại. Ông luôn trăn trở làm sao để đời sống của bà con ngày càng được cải thiện, ông đã tham gia vào các lớp tập huấn về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi do thôn, xã tổ chức. Nhờ đó, ông dần thay đổi nếp nghĩ, cách làm cũ, mạnh dạn mở rộng sản xuất, tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thử nghiệm các giống cây trồng, vật nuôi mới có hiệu quả hơn… Kinh tế của hộ ngày càng phát triển, đời sống được nâng lên rõ rệt.

          Vào đầu năm 2017 ông Bùi Thế Phương đã đi thăm quan học hỏi kinh nghiệm mô hình vườn ước quế và cách chăm sóc cây quế tại huyện Văn Yên tỉnh Yên Bái. Ông luôn trăn trở  là sẽ tạo một vườn ươm quế tại địa bàn xã Minh Lương nên ông đã mạnh dạn đầu tư vào thực hiện vườn ươm để cung cấp cây giống cho bà con nhân dân trên địa bàn xã và các xã lân cận tạo điều kiện thuận lợi và giảm được phần nào chi phí cho bà con nhân dân và các xã lân cận khi mua cây giống. Hiện vườn ươm của gia đình ông có 25 vạn cây con.

Vườn ươm của gia đình  ông Bùi Thế Phương

          Ngoài vườn ươm ra hộ gia đình ông đã đầu tư vào trông được 5 ha quế và bán hàng tạp hóa. Hiện 5 ha quế của hộ gia đình ông đang phát triển tốt.

Thu nhập hằng năm của hộ gia đình ông hơn 400 triệu đồng/ năm và tạo công việc làm ổn định cho 02 lao động tại địa phương thu nhập ổn định khoảng 4 triệu đồng/tháng. Hộ gia đình ông thuộc hiện hộ giàu xã.

Đồi quế của hộ gia đình ông Bùi Thế Phương

          Gia đình ông là một trong những tấm gương điển hình về phong trào phủ  xanh đất trống, đồi núi trọc. Mô hình trồng quế đem lại hiệu quả kinh tế cao và được người dân trong xã và các xã lân cận đến học tập mô hình. Nhiều năm liền được UBND huyện, xã tặng giấy khen

Vi Thị Thu - UBND xã Minh Lương
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner