Lúa Xuân bội thu
Lượt xem: 582

Những ngày qua, mặc dù thời tiết nắng nóng gay gắt, có thời điểm lên trên 40oC, nhưng không khí thu hoạch lúa vụ Xuân trên địa bàn thị trấn vẫn khẩn trương, hối hả. Ai cũng thấy vui mừng bởi đất không phụ công người sau bao ngày chăm sóc đã có một mùa vàng bội thu.



Cánh đồng Bản Cóoc, Bản Mạ, Nà Trang, Nà Sầm những ruộng lúa bông vàng, trĩu hạt trải dài, niềm vui được mùa, nụ cười rạng rỡ hiện rõ trên gương mặt của mỗi người. Những ngày này, không khí lao động sản xuất tại các cánh đồng rất khẩn trương. Người người hối hả cắt, suốt lúa. Tiếng máy nổ giòn tan, tiếng cười nói rộn ràng, những chiếc xe chất đầy rơm vàng óng theo chân những người nông dân trở về nhà. Trên những sân gạch, lúa được hong khô bởi cái nắng đầu mùa.


Vụ đông xuân năm nay, 5 tổ dân phố nông nghiệp của thị trấn gieo cấy hơn 30ha lúa và đảm bảo tiếp tục triển khai thực hiện mô hình cánh đồng một giống BC 15. Xác định vụ đông xuân là vụ có vai trò quan trọng quyết định đến sản lượng lương thực của cả năm, nhất là những năm gần đây, sản xuất nông nghiệp nói chung, lĩnh vực trồng trọt nói riêng luôn chịu ảnh hưởng điều kiện thời tiết có nhiều diễn biến bất thuận. Vì vậy, cùng với việc tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành sản xuất của thị trấn, sự chủ động, tích cực của các Tổ trưởng tổ dân phố và nhân dân trực tiếp sản xuất nông nghiệp, những năm qua, thị trấn Khánh Yên luôn nhận được sự quan tâm hướng dẫn về cơ cấu giống, hỗ trợ tư vấn các giống lúa chất lượng cho nông dân; áp dụng biện pháp làm mạ tập trung có che phủ nilon đúng kỹ thuật; hướng dẫn lịch thời vụ gieo cấy nhằm tránh thời tiết bất lợi và sâu gây hại; tăng cường cán bộ về cơ sở bám sát đồng ruộng, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn chống rét, chống nóng cho lúa và mạ; hướng dẫn công tác dự tính, dự báo, phòng trừ sâu bệnh hại,…của ngành Nông nghiệp huyện.


Theo đánh giá của Phòng NN&PTNT cùng các cơ quan chuyên môn cấp huyện và UBND thị trấn, vụ Xuân năm nay lúa được mùa vàng bội thu, năng suất bình quân ước đạt 81tạ/ha bằng 138,4% KHG và NQ HĐND ( tăng 10 tạ/ha so với cùng kỳ) Không chỉ cho năng suất cao, mà chất lượng gạo ngon  thu hút thị trường tiêu thụ.


Được mùa lúa vụ Xuân thắng lợi, người dân sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thị trấn càng thêm phấn khởi bắt tay vào vụ sản xuất mới. Hiện nông dân đang khẩn trương thu hoạch lúa vụ Xuân nhằm giải phóng đất để tiếp tục gieo cấy lúa mùa. Hy vọng, với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, vụ mùa năm 2018, nông dân thị trấn Khánh Yên tiếp tục có thêm một vụ lúa thắng lợi.

Lê Xuân Quỳnh - Chủ tịch UBND thị trấn Khánh Yên.


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner