Lào Cai ban hành Quy định tạm thời mức hỗ trợ các hộ dân có gia súc, gia cầm phải tiêu hủy
Lượt xem: 212

Để người dân yên tâm, chủ động khai báo khi có lợn, gia súc, gia cầm nhiễm bệnh phục vụ công tác tiêu hủy. Đồng thời, giúp người dân giảm bớt khó khăn do dịch bệnh gây ra trên đàn vật nuôi. UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quy định tạm thời về mức hỗ trợ phòng, chống một số dịch bệnh đối với gia súc, gia cầm, bao gồm: Lở mồm long móng, nhiệt thán, lợn tai xanh, dịch tả lợn châu Phi, cúm gia cầm. Đối tượng áp dụng là các hộ gia đình, chủ trang trại, gia trại, hợp tác xã tham gia hoạt động sản xuất, chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Lào Cai có gia súc, gia cầm phải tiêu hủy bắt buộc do mắc dịch bệnh.

Theo đó, đối đối với lợn mắc bệnh lở mồm long móng, tai xanh, dịch tả lợn châu phi, mức hỗ trợ cụ thể là: Đối với lợn con, lợn thịt các loại, mức hỗ trợ bằng 80% giá thị trường tại thời điểm tiêu hủy và tại địa phương có dịch. Hiện tại giá lợn hơi trên địa bàn là 35.000đ/kg nên giá hỗ trợ là 28.000 đồng/kg hơi; Đối với lợn nái, lợn đực giống đang khai thác, mức hỗ trợ bằng 1,5 lần so với lợn con, lợn thịt các loại. Hiện tại giá lợn hơi trên địa bàn là 35.000đ/kg, nên giá hỗ trợ là 42.000 đồng/kg hơi.

Chủ tịch UBND huyện, thành phố quyết định điều chỉnh mức hỗ trợ khi giá lợn thịt trên thị trường biến động tăng, giảm từ 20% trở lên, nhưng không quá 38.000 đồng/kg hơi.

Đối với các loại dịch bệnh khác thực hiện hỗ trợ đảm bảo các điều kiện nguyên tắc theo quy định tại Nghị định số 02 ngày 09/01/2017 của Chính phủ. Cụ thể, hỗ trợ 45.000 đồng/kg hơi đối với trâu, bò, dê, cừu, hươu, nai; hỗ trợ 35.000 đồng/con gia cầm (gà, vịt, ngan, ngỗng).

Cũng theo quy định của UBND tỉnh, cán bộ thú y và những người trực tiếp tham gia nhiệm vụ phòng, chống dịch; thực hiện tiêu hủy gia súc, gia cầm; phun hóa chất khử trùng tiêu độc; trực tiếp tiêm phòng vắc-xin và làm việc tại các chốt kiểm dịch động vật sẽ được hỗ trợ 100.000 đồng/người/ngày đối với ngày làm việc và 200.000 đồng/người/ngày đối với ngày nghỉ, ngày lễ, tết.

Mạnh Lộc - Trung tâm VHTTTT

Mạnh Lộc - Trung tâm VHTTTT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner