Không khí lạnh tăng cường và mưa dông trên diện rộng
Lượt xem: 154

Hiện ở phía Bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo khoảng chiều tối và đêm ngày 14/4, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống miền Bắc, sau là khu vực Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, Lào Cai có mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác. Vùng núi có nơi mưa vừa và dông mạnh, nhiệt độ cao nhất các địa phương giảm khoảng 7-9 độ C. Trời chuyển mát, sau rét nhẹ. Vùng núi trời rét, các vùng núi cao có ngày rét đậm nhưng không sâu. 

Nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét này khả năng giảm xuống 18-20 độ C, vùng cao trong khoảng 13-15 độ C, Sa Pa giảm tới 10-12 độ C.

Hiện tiết trời Lào Cai khá nóng nực, không khí lạnh về gây sự xáo trộn mạnh giữa nóng và lạnh, dễ phát sinh thời tiết cực đoan. Vì vậy, người dân các địa phương, nhất là khu vực vùng núi cần phòng ngừa gió giật mạnh, lốc xoáy, mưa đá, sét đánh trong cơn dông. Mọi gia đình cần giữ gìn sức khỏe cho người già, trẻ nhỏ để phòng ngừa mắc một số bệnh tật do thời tiết thay đổi./.


Nguyễn Dần (tổng hợp) - Theo Đài KTTV Lào Cai
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner