Khai giảng lớp đào tạo nghề trồng rau an toàn tại xã Khánh Yên Trung
Lượt xem: 248

Sáng ngày 28/9/2018, tại hội trường UBND xã Khánh Yên Trung, Trung tâm Khuyến nông Lào Cai phối hợp với UBND xã Khánh Yên Trung long trọng tổ chức Khai giảng lớp đào tạo nghề trồng rau an toàn tại xã Khánh Yên Trung, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai cho 35 học viên.

Đến dự và chỉ đạo có ông Ngô Thế Hải - Trưởng phòng TT và ĐTHL Trung tâm Khuyến nông tỉnh Lào Cai; ông Lý Văn Xuân - Giám đốc Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện Văn Bàn; Ông Hoàng Văn Tuân - Phó Chủ tịch UBND xã.



Giáo viên và các học viên tại buổi khai giảng

Trong thời gian 02 tháng, các học viên là lao động nông thôn của xã Khánh Yên Trung sẽ được hướng dẫn, giảng dạy sản xuất rau an toàn, các quy trình, kỹ thuật trồng rau, hướng dẫn về kỹ thuật làm đất, bón phân, trồng, chăm sóc quản lý dịch hại, tác hại của sử dụng thuốc trừ sâu… Lớp học lần này được tổ chức học lý thuyết tại Trung tâm học tập cộng đồng xã và học thực hành tại địa bàn thôn và tại các hộ gia đình. Trong khóa học, học viên là người dân tộc thiểu số được hỗ trợ 100% kinh phí đào tạo, được cung cấp giáo trình, vật tư, thiết bị cần thiết để thực hành các loại rau ăn lá, củ, quả theo quy trình kỹ thuật trồng rau an toàn trong các buổi học.

Phát biểu tại buổi khai giảng ông Ngô Thế Hải, Trưởng phòng TT và ĐTHL Trung tâm Khuyến Nông tỉnh Lào Cai đề nghị các thầy cô giáo đem hết khả năng truyền thụ kiến thức cho lao động nông thôn một cách tốt nhất. Đối với các học viên cần nỗ lực, cố gắng thu xếp công việc gia đình tham gia đầy đủ có chất lượng các buổi học lý thuyết và thực hành. Thực hiện tốt các nội quy, quy chế lớp học đã đưa ra.

      Lớp dạy nghề trồng rau an toàn lần này đã đáp ứng được nhu cầu học và làm nghề của đông đảo nông dân. Sau khi được dạy nghề có tay nghề kỹ thuật trồng rau an toàn họ sẽ tuyên truyền và dạy nghề cho các nông dân khác, góp phần phát triển nghề trồng rau trên địa bàn xã, cung cấp rau an toàn, rau sạch cho nhân dân tại địa phương và các vùng lân cận.

                                                       Hoàng Đôi - xã Khánh Yên Trung


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner