Hướng dẫn một số biện pháp chống nắng nóng cho vật nuôi
Lượt xem: 165

Bà con nông dân thường xuyên cập nhật dự báo thời tiết hằng ngày để có biện pháp chống nóng kịp thời cho vật nuôi và áp dụng các biện pháp chống nắng nóng cho vật nuôi như sau:

1.  Vị trí xây dượng chuồng trại nên chọn những nơi cao ráo, trồng cây xanh xung quanh để tạo bóng mát; hướng chuồng nên chọn hướng đông - nam; nền chuồng phải có độ dốc 1-2% để tránh đọng nước; chuồng phải có hố chứa phân.

Chú trọng công tác che chắn nắng và làm mát chuồng nuôi, cần kiểm tra chuồng trại, che phủ thêm lên mái các vật liệu chống nắng nóng tạo cho chuồng trại thoáng mát, nếu có điều kiện nên bố trí hệ thống phun nước làm mát trên mái chuồng.

2. Đối với trang trại chăn nuôi chuồng kín chủ động đảm bảo ổn định nguồn điện năng, có kế hoạch mua máy phát điện, tăng cường dự trữ dầu máy để chạy máy phát điện khi không có điện lưới.

Thường xuyên vệ sinh chuồng trại và  khu vực xung quanh, định kỳ thu gom phân rác, chất thải ra ngoài khu vực chăn nuôi xử lý hợp vệ sinh thú y; giảm mật độ nuôi nhốt trong mùa hè nắng nóng.

3. Tăng cường dinh dưỡng, đảm bảo khẩu phần ăn hợp lý, bổ sung Bcomplex, vitamin C, chất điện giải tăng sức đề kháng cho vật nuôi; đảm bảo cung cấp đủ nước sạch, cho ăn đủ lượng thức ăn thô xanh (trâu bò từ 15 – 35 kg/con/ngày) và bổ sung thức ăn tinh (1-1,5kg/con/ngày).

4. Đối với đàn gia súc lớn, không chăn thả và bắt gia súc làm việc vào những ngày trời nắng nóng, nhất là từ 10 giờ đến 15 giờ trong ngày. Cần đưa gia súc về chuồng trại hoặc đến các khu vực có bóng mát, cây xanh để tránh nắng.

Nguyễn Thị Thơm: VP UBND huyện

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner