Cảnh báo về đợt nắng nóng trên diện rộng
Lượt xem: 202

Hôm qua (6/6), do ảnh hưởng của rìa xa phía Tây hoàn lưu cơn bão số 2. Gió xoáy trong bão đã hút hơi nước về phía tâm bão gây ra hiện tượng khô hanh. Ngoài ra, bão là vùng thấp nóng, khi di chuyển đến đâu làm nhiệt độ nóng lên.   Theo đó, nắng nóng trên diện rộng đã bao phủ hầu hết các khu vực vùng thấp Lào Cai. Lúc 19 giờ ngày 6/6, quan trắc được nhiệt độ cao nhất ở một số nơi như sau: TP Lào Cai lên đến 35,80C; Phố Ràng (Bảo Yên) cao hơn 36,70C.

Hiện rãnh áp thấp nối với cơn bão số 2 tác động đến miền Bắc có cường độ ổn định, sau suy yếu chậm. Dự báo nắng nóng ở Lào Cai tiếp tục xảy ra trên diện rộng, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-370C. Đợt nắng nóng này khả năng kéo dài đến hết ngày 9/6 rồi chấm dứt.


Ảnh minh họa.

Nắng nóng cùng với ít mưa gây độ ẩm giảm thấp, khiến nguy cơ cháy nổ, cháy rừng tăng lên. Vì vậy, UBND, Ban chỉ đạo PCTT các xã, thị trấn cần tăng cường cao công tác phòng cháy, chữa cháy nói chung. PCCCR nói riêng trong những ngày tới; Đề phòng sâu bệnh, dịch bệnh có thể phát sinh trên cây trồng, vật nuôi các loại do nắng nóng gây ra; Mọi gia đình cần giữ gìn sức khỏe cho người già và trẻ nhỏ để phòng tránh bị mắc bệnh.

Độ rủi ro thiên tai đạt mức cấp: 1.

(Cần chú ý theo dõi các bản tin cảnh báo tiếp theo).

Nguyễn Thanh (tổng hợp) - Theo Đài KTTV tỉnh Lào Cai 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner