Cảnh báo về đợt mưa dông trên diện rộng
Lượt xem: 179

Hiện ở phía bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo khoảng chiều ngày 2/5, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường yếu xuống các tỉnh miền Bắc nước ta.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25-27 độ vĩ bắc. Lào Cai có mưa, mưa rào đều khắp và dông rải rác. Đợt mưa ngày kéo dài khoảng 2-3 ngày, trong đó có ngày rải rác mưa vừa, có nơi mưa to kèm dông mạnh, nhiệt độ cao nhất các địa phương giảm khoảng 3-40C. Trời chuyển mát, vùng núi trời lạnh đến rét nhẹ, các vùng núi cao rét nhất. 

Vì vậy, người dân các địa phương, nhất là khu vực vùng núi cần đề phòng lốc xoáy, mưa đá, sét đánh trong cơn dông. Cảnh giác với mưa lớn cục bộ do điều kiện địa hình gây lũ quét đột ngột, trượt lở đất đá. Vùng thấp, vũng trũng phòng ngừa ngập úng cục bộ.  

Đài  KTTV tỉnh Lào Cai ra bản tin cảnh báo, để Ban chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Lào Cai biết, có cơ sở chỉ đạo Ban chỉ huy PCTT các huyện và thành phố trong công tác phòng tránh các hiện tượng thời tiết cực đoan trên.

Độ rủi ro thiên tai đạt mức cấp: 1

(Cần chú ý theo dõi các bản tin cảnh báo tiếp theo).

Mạnh Hà (Tổng hợp) - Theo Đài  KTTV tỉnh Lào Cai.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner