Chi hội trưởng phụ nữ làm kinh tế giỏi
Lượt xem: 478

Trong những năm qua, các phong trào do Hội phụ nữ huyện Văn Bàn phát động đã phát huy được tinh thần cần cù, chịu khó, học tập, nâng cao tri thức. Thực sự đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ. Chị Hoàng Thị Thao - Chi hội trưởng phụ nữ thôn 7 Khuân Đo xã Dương Quỳ là hội viên phụ nữ điển hình trong việc vượt khó, vươn lên phát triển kinh tế bằng mô hình chăn nuôi. Mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần ổn định cuộc sống cho gia đình.

Vợ chồng chị Thao gặp rồi cưới nhau từ năm 1998, bắt đầu cuộc sống gia đình với đôi bàn tay trắng. Không có đất ở, vợ chồng chị phải phát bụi dậm khe đá ven đường, dựng ngôi nhà tạm 3 gian để ở. Quanh năm, 2 vợ  chồng làm đủ thứ việc. Thế nhưng, thu nhập vẫn không đủ để chi tiêu cho sinh hoạt hàng ngày. Cuộc sống cứ mải miết trôi đi trong cái bấp bênh, thiếu trước hụt sau. Cái nghèo đeo bám, chị Thao luôn trăn trở để phát triển kinh tế gia đình, phấn đấu thoát nghèo, tạo điều kiện kinh tế tốt hơn cho gia đình. Vợ chồng chị vay mượn anh em được 5 triệu đồng để đầu tư nấu rượu, nuôi 2 con lợn nái. Sau hơn 1 năm, chị đã trả được nợ. Được sự giúp đỡ của Hội LHPN xã Dương Quỳ, năm 2011 chị Thao mạnh dạn vay 20 triệu đồng từ NHCSXH huyện để mua trâu. Hàng ngày nấu rượu, nuôi lợn, chị còn tranh thủ đi cắt cỏ cho trâu. Với bản chất chăm chỉ, cần cù, chịu thương, chịu khó. Qua 2 năm chăn dắt, 2 con trâu đã phát triển và sinh sản. Chị bán đi và thu về được 45 triệu đồng. Tận dụng lợi thế đất vườn, rừng của gia đình, chị Thao cùng chồng quyết định mở rộng quy mô chăn nuôi  thêm dê. Năm 2014, gia đình chị đã thu được 37 triệu đồng từ đàn dê.

 Mặt khác, để tăng thêm thu nhập cho gia đình, chị Thao tự mày mò học thêu thổ cẩm làm mặt chăn, gối, đệm. Bán cho chị em trong và ngoài xã. Mở quán tạp hóa, trồng thêm thảo quả, rau các loại. Hàng năm, thu nhập của gia đình chị Thao đạt trên 100 triệu đồng. Xây dựng được nhà cửa khang trang, mua được xe máy, tủ lạnh, ti vi. Nhìn thành quả lao động nhiều năm qua, chị Thao vô cùng hứng khỏi. Chị chia sẻ: “Trong chuyện làm ăn, nhiều khi cũng gặp thất bát. Nhưng phải kiên trì, sử dụng đồng vốn đúng mục đích sẽ đem lại hiệu quả”.

Hiện nay, khi kinh tế gia đình đã dần ổn định, hơn ai hết chị rất thấu hiểu và sẻ chia trước những hoàn cảnh khó khăn. Chính vì vậy mà mỗi khi có điều kiện là chị luôn tìm cách giúp đỡ bà con hàng xóm và chị em phụ nữ nghèo.  Chị Thao và gia đình đã giúp 3 tạ thóc cho 3 hội viên nghèo bị thiếu ăn; Giúp 1 con lợn nái sinh sản, chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi. Năm 2015, chị Thao được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Phụ nữ thôn 7 Khuân Đo xã Dương Quỳ. Chị thường xuyên vận động hội viên thực hiện có hiệu quả mô hình “5 không, 3 sạch”; Chăn nuôi lợn, gà, vịt sạch; Duy trì hoạt động của CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc”..

Bằng những việc làm và hành động cụ thể, chị Hoàng Thị Thao thật sự xứng đáng là một tấm gương điển hình. Để chị em phụ nữ thôn 7 Khuân Đo nói riêng, chị em phụ nữ xã Dương Quỳ nói chung, học tập và noi theo.

Hà Phương: Đài TT-TH Văn Bàn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner