“Chìa khóa” phát triển tổ chức đảng trong đơn vị kinh tế tư nhân
Lượt xem: 31
anh tin bai

 

Thực hiện Đề án 24 ngày 21/10/2022 của Tỉnh ủy về xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030, năm 2023, huyện Văn Bàn kết nạp được 11 đảng viên trong đơn vị kinh tế tư nhân, thành lập 2 chi bộ trong đơn vị kinh tế tư nhân (đạt 200% mục tiêu đề ra trong năm và 66,6% kế hoạch giai đoạn 2022 - 2025).

Tháng 11/2023, Chi bộ Hợp tác xã Thế Tuấn, xã Chiềng Ken được thành lập, với 5 đảng viên, trong đó 4 đảng viên là người lao động của hợp tác xã, 1 đảng viên là Phó Chủ tịch UBND xã sinh hoạt cùng để hướng dẫn chuyên môn.

 

anh tin bai

 

Hợp tác xã Thế Tuấn có vùng nguyên liệu hơn 20 ha liên kết với 20 hộ nông dân trong xã, doanh thu năm 2023 của hợp tác xã đạt hơn 3 tỷ đồng, tạo thu nhập ổn định từ 4 triệu đồng/tháng cho mỗi hộ.

Anh An Văn Tuấn, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Hợp tác xã Thế Tuấn cho biết: Kể từ khi thành lập, chi bộ đã góp phần củng cố sự ổn định và phát triển của hợp tác xã; tập hợp, động viên đảng viên, người lao động chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong đơn vị xuất hiện những quần chúng có nguyện vọng phấn đấu vào Đảng.

Cũng được thành lập trong tháng 11/2023, Chi bộ Nhà máy Thủy điện Hỏm Dưới thuộc Đảng bộ xã Nậm Chày có 6 đảng viên của nhà máy và 1 đảng viên là cán bộ địa chính xã sinh hoạt cùng để hướng dẫn, giúp đỡ nghiệp vụ cho chi bộ.

 

anh tin bai

 

Việc thành lập 2 chi bộ đảng trong đơn vị kinh tế tư nhân nhằm thực hiện Đề án 24 của Tỉnh ủy về xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân trên địa bàn huyện Văn Bàn nói chung và 2 xã Chiềng Ken, Nậm Chày nói riêng, góp phần phát huy, nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng trong sản xuất, kinh doanh tại địa phương.

anh tin bai

Huyện Văn Bàn hiện có 39 công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, với hơn 850 lao động, trong đó có 126 đảng viên. Thực hiện Đề án 24 ngày 21/10/2022 của Tỉnh ủy, Huyện ủy Văn Bàn thường xuyên đôn đốc các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện đề án cũng như các văn bản, chỉ đạo, kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nội dung này. Huyện ủy Văn Bàn đã ban hành công văn về tăng cường triển khai thực hiện Đề án 24, trên cơ sở đó đánh giá những thuận lợi và khó khăn, nhất quán quan điểm triển khai theo đúng mục tiêu, nhiệm vụ và kế hoạch đã xây dựng. Thường trực Huyện ủy thống nhất trong năm 2023 thành lập 1 tổ chức đảng trong đơn vị kinh tế tư nhân và được Ban Thường vụ Huyện ủy thống nhất thông qua.

anh tin bai
 

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền Đề án 24 tới cấp ủy các cấp, cán bộ, đảng viên trên địa bàn, người lao động trong các đơn vị kinh tế tư nhân được Huyện ủy Văn Bàn tích cực triển khai dưới nhiều hình thức như lồng ghép với hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; gửi toàn văn Đề án 24 đến tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội rên địa bàn…

anh tin bai
 

Huyện ủy thành lập Đoàn công tác do đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm Trưởng đoàn đến các đơn vị kinh tế tư nhân có quy mô sản xuất ổn định, có từ 15 lao động trở lên để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và tổ chức tuyên truyền chủ trương, định hướng trong việc phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các đơn vị đó.

Đồng chí Trần Thị Việt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Văn Bàn cho biết: Huyện đẩy mạnh tuyên truyền tạo chuyển biến trong nhận thức về vai trò của tổ chức đảng và đảng viên trong doanh nghiệp; phối hợp tuyên truyền, vận động các chủ doanh nghiệp đồng thuận việc thành lập tổ chức đảng khi có đủ điều kiện về số lượng đảng viên tại doanh nghiệp, đồng thời tổ chức lớp bồi dưỡng nâng cao nhận thức về tổ chức đảng cho người lao động; đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt cho đảng viên để tạo sự lan tỏa, tăng sức hút đối với đảng viên, quần chúng ưu tú...

 

anh tin bai

“Tuy nhiên, phát triển tổ chức đng trong đơn vị kinh tế tư nhân tại huyện Văn Bàn vẫn gặp một số khó khăn do hầu hết các đơn vị kinh tế tư nhân có quy mô nhỏ, chỉ gồm 1 giám đốc điều hành, quản lý, còn kế toán, công nhân đều hợp đồng, làm thuê ngắn hạn. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động không ổn định nên các lao động làm việc thời vụ, không gắn bó dài lâu. Do vậy, việc thành lập tổ chức đảng tại một số đơn vị kinh tế tư nhân còn chậm tiến độ. Khắc phục những khó khăn trên, Đảng bộ huyện đặt mục tiêu năm 2024 phát triển thêm 1 tổ chức đảng tại Nhà máy Thủy điện Phú Mậu” - Phó Bí thư Huyện ủy Văn Bàn Trần Thị Việt cho biết thêm.

Theo Báo Lào Cai điện tử (Nguyễn Huy Thanh tổng hợp)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner