Khai mạc Lễ hội mùa Thu và công bố App du lịch Sa Pa 2017
Lượt xem: 326

Tối 2/9, UBND huyện Sa Pa tổ chức khai mạc Lễ hội mùa Thu và công bố App du lịch Sa Pa năm 2017. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2017- Lào Cai - Tây Bắc.

Các đại biểu dự lễ khai mạc.

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Hầu A Lềnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc; Nguyễn Hữu Thể, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Dương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai; đại diện một số sở, ngành của tỉnh và các địa phương lân cận.

Phát biểu khai mạc lễ hội, đồng chí Lê Mạnh Hảo, Phó Chủ tịch UBND huyện Sa Pa nhấn mạnh, những năm gần đây, du lịch Sa Pa đã có bước phát triển đáng kể; doanh thu từ du lịch, dịch vụ tăng hằng năm. Lễ hội mùa Thu khai mạc đúng kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, không chỉ tạo điều kiện thu hút đông đảo du khách mà còn tạo động lực để du lịch Sa Pa tiếp tục có bước phát triển ấn tượng trong năm 2017, tạo đà cho thời kỳ phát triển nhanh, bền vững hơn.

Hàng vạn du khách tập trung về sân Quần thị trấn theo dõi khai mạc Lễ hội mùa Thu và công bố App du lịch Sa Pa năm 2017.

Từ chiều 2/9, hàng vạn du khách trong và ngoài nước đã đổ về khu vực sân Quần để chờ dự lễ khai mạc. Tiết trời tại Sa Pa se lạnh, không mưa, không bị sương mù, tạo thuận lợi cho du khách hòa mình vào những hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc nơi đây. Mặc dù lượng du khách đến Sa Pa dự Lễ hội mùa Thu rất đông, tuy nhiên, toàn huyện có hơn 400 cơ sở lưu trú với khoảng 6.000 phòng, đáp ứng đủ nhu cầu lưu trú cho du khách.

Các đại biểu nhấn nút công bố, khởi động App Du lịch Sa Pa.

Nhân dịp này, UBND huyện Sa Pa đã công bố App Du lịch Sa Pa. Đây là ứng dụng sử dụng cho các máy smartphone chạy hệ điều hành Android và iOS với 2 ngôn ngữ Tiếng Việt và Tiếng Anh. App Du lịch Sa Pa được xây dựng với mục đích: Cung cấp thông tin chính thống cho du khách; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp cập nhật thông tin, quảng bá hình ảnh; tương tác 3 chiều giữa du khách – doanh nghiệp – cơ quan nhà nước (du khách có thể tương tác trực tiếp với các cơ quan nhà nước để được trợ giúp, xử lý khó khăn gặp phải khi du lịch tại Sa Pa); cung cấp các thông tin du lịch cơ bản của Sa Pa (khách sạn, điểm lưu trú, nhà hàng, điểm tham quan, thời tiết, phương tiện…) nhằm phục vụ thuận lợi cho du khách khi đến Sa Pa.

           
Giao diện chính App Du lịch Sa Pa.

Tiếp đó, người dân và du khách thập phương được thưởng thực màn nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Sa Pa mùa Thu về”. Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu gồm các bài hát, múa ca ngợi vẻ đẹp của “thành phố trong sương” do Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh biểu diễn.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình.

Bên cạnh sân khấu chính, du khách còn được hòa mình vào các tiết mục đặc sắc, như múa khèn, hát giao duyên do nam, nữ đồng bào các dân tộc Sa Pa biểu diễn ngay tại sân Quần.

Trước đó, màn nhảy flashmob trên nền nhạc bài hát “Việt Nam Ơi” với sự tham gia của hàng trăm tình nguyện viên và du khách cũng để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. (ảnh dưới)

Lễ hội Du lịch mùa Thu Sa Pa năm 2017 diễn ra đến trung tuần tháng 11/2017 với nhiều hoạt động đặc sắc: Chương trình trải nghiệm văn hóa dân tộc Mông, được tổ chức tại Khu du lịch Cát Cát từ 1 – 3/9; trải nghiệm ngày mùa trên danh thắng ruộng bậc thang tại thung lũng Mường Hoa, kéo dài từ ngày 2 – 15/9, tại 2 xã Lao Chải và Tả Van; Lễ hội âm nhạc được tổ chức tại sân Quần thị trấn Sa Pa từ ngày 22 - 24/9; Giải Marathon quốc tế vượt núi, diễn ra từ 22 - 24/9; chương trình Đêm hội trăng Rằm, tổ chức vào tối 30/9; Giải đua xe đạp địa hình vượt núi quốc tế, tháng 11/2017…


Nguyễn Thanh (tổng hợp) - Theo Báo Lào Cai

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner