Báo ngoại gợi ý 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á 2017
Lượt xem: 403

Trang du lịch Lonely Planet vừa gợi ý 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á 2017. Tỉnh Cam Túc (Trung Quốc), đường Keong Saik (Singapore), Thủ đô Astana (Kazakhstan)… là những cái tên nổi bật trong danh sách này.

1. Cam Túc. Là tỉnh nằm ở phía Tây Bắc của Trung Quốc. Nơi đây có những địa điểm du lịch nổi bật như công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà, hang Mạc Cao, hang đá Mạch Tích Sơn, tu viện Labrang Monastery…
2. Nam Tokyo. Đây là tên gọi chỉ hai thành phố nằm ở phía Nam thủ đô Tokyo (Nhật Bản) là Yokohama và Kamakura. Nếu Yokohama nổi tiếng với những công trình kiến trúc cổ kính thì thị trấn ven biển Kamakura laik thu hút du khách nhờ các hoạt động như lướt ván cũng như nhiều nhà hàng và quán cà phê đẹp.
3. Bắc Kerala. Vùng phía Bắc của bang Kerala (Ấn Độ) nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ và phong cảnh đẹp. Năm 2017, một sân bay quốc tế mới được khai trương ở Kannur, góp phần giúp phát triển du lịch ở khu vực miền Bắc bang này.
4. Keong Saik. Đây là con đường nằm ở khu phố Tàu, trong Khu quy hoạch Outram, Singapore. Tuy từng là khu phố đèn đỏ, nhưng đường Keong Saik đã trở thành biểu tượng của “Singapore mới”. Tới đây, du khách sẽ được khám phá những không gian ăn uống và giải trí hàng đầu ở quốc gia này như quán bar trên sân thượng.
5. Astana. Là Thủ đô và là thành phố lớn thứ hai (sau Almaty) của Kazakhstan. Với chính sách du lịch mở, thành phố Astana ngày càng có nhiều du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng. Từ giữa tháng 6 đến tháng 9/2017, thành phố sẽ tổ chức Hội chợ thế giới (World Expo) về chủ đề năng lượng bền vững. Trong thời gian này, công dân của 45 quốc gia có thể lưu trú tại Kazakhstan 30 ngày mà không cần thị thực.
6. Takayama. Thành phố thuộc tỉnh Gifu, Nhật Bản. Đây là địa điểm du lịch hút khách bậc nhất đất nước mặt trời mọc. Takayama còn là địa điểm quay phim ưu thích của các đoàn làm phim.
7. Tây An. Thành phố tỉnh lỵ tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Tây An là một trong 4 kinh đô trong lịch sử Trung Hoa và là kinh đô của 13 triều đại. Nó cũng là điểm kết thúc phía đông của Con đường tơ lụa huyền thoại. Thành phố có lịch sử hơn 3100 năm với tên gọi trong thời đấy Tràng An hay Trường An.
8. Sri Lanka. Đây là đảo quốc với đa số dân theo Phật giáo ở Nam Á. Nơi đây từng là trung tâm tôn giáo và văn hóa Phật giáo thời cổ. Vẻ đẹp tự nhiên của những cánh rừng nhiệt đới Sri Lanka, các bãi biển và phong cảnh cũng như sự giàu có về các di sản văn hóa biến nước này thành điểm đến nổi tiếng với du khách thế giới.
9. Melaka. Là một bang nhỏ của Malaysia. Thủ phủ bang là thành phố Malacca (thành phố này được UNESCO công nhận là di tích lịch sử từ ngày 7/7/2008. Đây là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch tại Malaysia.
10. Raja Ampat (Four Kings). Là quần đảo bao gồm hơn 1.500 hòn đảo nhỏ ở Indonesia. Raja Ampat là một phần của Tam giác San hô có chứa đa dạng sinh học biển giàu nhất trên trái đất. Nơi đây cũng có những rạn san hô đa dạng nhất trên Trái đất cùng 200 địa điểm lặn dành cho du khách.

Nguyễn Thanh (tổng hợp) - Theo Khoa học và Phát triển
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner