Văn Bàn Xử phạt vi phạm hành chính 2 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid19
Lượt xem: 195

         Công an huyện Văn Bàn vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 trường hợp vi phạm quy định của pháp luật liên quan đến phòng chống dịch Covid-19. Thu nộp ngân sách nhà nước 10 triệu đồng.

          Vừa qua Công an huyện Văn Bàn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Triệu Xuân C có địa chỉ tại thôn Khe Tào xã Nậm Tha, Văn Bàn. Theo đó ngày 11/12/2021 tài khoản Facebook có tên “Triệu C” đã đăng tải, phát tán thông tin sai sự thật liên quan đến tình hình dịch Covid-19. Sau khi điều tra xác minh công an huyện Văn Bàn đã xác định nội đăng tải của Facebook trên là hoàn toàn sai sự thật, gây hoang  mang trong quần chúng nhân dân. Chủ tài khoản đăng tải là Triệu Xuân C. Đã vi phạm điểm 1, khoản 1 điều 101 nghị định số 15 ngày 3/2/2020 của Chính phủ “Cung cấp thông tin sai sự thật. Mức xử phạt 5 triệu đồng.

          Ngày 14/12/2021 ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thanh. N Địa chỉ thôn Yên Thành, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn (hiện đang là tâm dịch của huyện Văn Bàn) trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, tần số vô tuyến điện công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Cụ thể vào ngày 13/12/2021 tài khoản Facebook “Nam”  đăng tải một bài viết có nội dung đe dọa, xúc phạm danh dự, nhân phẩm uy tín của người khác. Công an huyện Văn Bàn đã tiến hành xác minh làm rõ hành vi, xác định tài khoản FaceBook trên là của Nguyễn Thanh . N. Đối chiếu với các quy định pháp luật, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tại điểm G khoản 3, điều 102 Nghị định số 15/2020 của Chính phủ. Phạt Nguyễn Thanh N về về hành vi cung cấp thông tin số nhằm đe dọa xúc phạm danh dự, nhân phẩm uy tín của người khác. Mức xử phạt 5 triệu đồng.

          Hiện nay huyện Văn Bàn đang nỗ lực thực hiện các biện pháp dập dịch đẩy lùi dịch bệnh Covid19. Tuy nhiên hành vi của 2 cá nhân trên có tác động trực tiếp, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của địa phương. Việc xử phạt hành chính là một hình thức răn đe đối với cá nhân vi phạm và người dân. Không đăng tải thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng lên mạng xã hội. 

Lệ Duyên -Trung Tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner