Văn Bàn nỗ lực phòng chống dịch Covid-19
Lượt xem: 290

         Với nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, toàn thể nhân dân. Đến ngày 14/12/2021, huyện Văn Bàn đã kịp thời bóc tách 39 trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng, truy vết, xét nghiệm thần tốc, cách ly kịp thời những trường hợp nguy cơ lây nhiễm cao. Không chủ quan, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch là phương châm hành động của huyện Văn Bàn thời điểm này.

Lãnh đạo huyện làm việc với CDC tỉnh Lào Cai

         Khác với vẻ vắng lặng bên ngoài, trong khu vực Sở chỉ huy Phòng chống dịch bệnh Covi-19 tại xã Khánh Yên Thượng những cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu chống dịch vẫn đang túc trực 24/24 giờ. Cập nhật, theo dõi biến động dịch để kịp thời báo cáo cấp trên có phương án phù hợp theo từng thời điểm và cấp độ. Sau 4 ngày xã Khánh Yên Thượng đã kịp  thời truy vết, xét nghiệm sàng lọc  tách được 31 F0 ra khỏi cộng đồng, truy vết thần tốc  gần 700 F1, tét nhanh trên 1260 F2. Ngay sau khi truy vết, xét nghiệm, Sở chỉ huy phòng chống dịch xã Khánh Yên Thượng chỉ đạo lực lượng chức năng, tăng cường kiểm soát các chốt chặn, việc chấp hành cách ly của người dân trong khu vực phong tỏa.  

Xét nghiệm tại xã Khánh Yên Thượng

         Tại xã Khánh Yên Hạ, nơi có công dân được phát hiện chùm ca bệnh F0 mắc Covid-19 đầu tiên, cũng đã quyết liệt thực hiện các biện pháp cấp bách phòng dịch. Hơn 10 hộ dân khu dân cư Bản Lèo thuộc thôn Lảng 2 có 03 ca F0 đã được phong  tỏa.  93 F1 đã được cách ly tập trung tại khu cách ly của huyện Văn Bàn.  Hơn 1.000 F2 được  ra quyết định cách ly tại nhà và giám sát nghiêm ngặt. Riêng một trường hợp F0 đang điều trị tại nhà thực hiện đúng phương pháp, hướng dẫn của Bộ y tế.

Đồng chí: Nguyễn Thành Sinh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra chốt phong toả xã Khánh Yên Thượng 

         Không chỉ xã có dịch, những ngày này các xã thị trấn trên địa bàn toàn huyện đang tiếp tục khẩn trương truy vết , xét nghiệm đối với những trường hợp có liên quan đến ca bệnh. Đến ngày 14/12/2012, toàn huyện đã truy vết được hơn 1.140 F1, trên  6000 F2. Trừ  các  F1 tại vùng dịch xã Khánh Yên Thượng, thì hơn 300 F1 ở  xã khác  trên địa bàn huyện đã được cách ly tập trung tại khu cách ly của huyện Văn Bàn.  100% F2 cách ly tại nhà. Công tác thông tin, tuyên truyền cũng được thực hiện thường xuyên liên tục, giúp người dân cập nhật kịp thời tình hình dịch bệnh.

         “Chống dịch như chống giặc”, không chỉ là nhiệm vụ của lực lượng y tế, công an, quân sự… Mà có sự chung tay của tất cả các cấp, các ngành và nhân dân trên địa bàn. Họ đã làm tốt công tác hậu phương, hỗ trợ những chuyến xe 0 đồng, những bữa ăn miễn phí; Tình nguyện vào tâm dịch để góp sức cho công tác phòng chống dịch bệnh của huyện. Chị Lò Thị Huyền Trang - Bí Thư Huyện Đoàn Văn Bàn chia sẻ: “Ngay từ ngày đầu dịch bùng phát trong cộng đồng trên địa bàn huyện, đơn vị đã chỉ đạo Đoàn xã huy động đoàn viên tham gia cùng lực lượng chống dịch của xã thực hiện truy vết, hỗ trợ  khai báo y tế, xét nghiệm… Tại tâm dịch xã Khánh Yên Thượng đã huy động 14 đoàn viên hỗ trợ địa bàn trong vòng 14 ngày liên tục, thực hiện phun khử khuẩn, tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân vùng dịch. Đồng thời Huyện đoàn cũng đã đứng ra kêu gọi, vận động được gần 10 triệu đồng tiền mặt, 100 chăn ấm, 500 thùng Mỳ tôm,  tổng trị giá gần 50 triệu đồng hỗ trợ các xã có dịch”.

Đoàn viên thanh niên hỗ trợ phun khử khuẩn tâm dịch Khánh yên thượng 

         Để giúp cho huyện Văn Bàn phát hiện kịp thời, tách F0 ra khỏi cộng đồng, ngăn chặn tối đa dịch lây lan ra. Từ khi huyện Văn Bàn phát hiện ca dương tính đầu tiên Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai và Bệnh viện Đa khoa, Bệnh viện  Sản Nhi tỉnh Lào Cai cũng đã phân công hơn 20 cán bộ, Y Bác sĩ hỗ trợ  huyện Văn Bàn. Lấy mẫu tét nhanh tại tâm  dịch, tập huấn lấy mẫu PCR cho y tế cơ sở, hỗ trợ phân tách F1, truy vết F2.

         Dịch Covid-19 bùng phát vào thời điểm cuối năm, huyện Văn Bàn đang cùng lúc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 vừa nỗ lực phòng chống dịch. Do đó,  cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị. Thì  sự chia sẻ, trách nhiệm cùng chung tay của mỗi cán bộ chiến sĩ, người dân, đoàn viên, hội viên trên mặt trận chống dịch. Thể hiện tinh thần quyết tâm, đồng lòng sẽ góp phần giúp huyện Văn Bàn  giành thắng lợi trong cuộc chiến chống dịch  Covid-19. 

Nguyễn Cúc, Trung tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner