UBND huyện Văn Bàn chỉ đạo tiếp tục triển khai một số hoạt động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19
Lượt xem: 176

Thực hiện Văn bản số 5145/UBND-VX ngày 26/10/2021 của UBND tỉnh Lào Cai về việc tiếp tục triển khai một số hoạt động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Đến nay, theo Thông báo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, sau một thời gian quyết liệt thực hiện các biện pháp chống dịch, hiện tại các ổ dịch trên cả nước đã cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn còn có nguy cơ bùng phát bất cứ lúc nào nếu chủ quan, lơ là, không duy trì thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Để giữ vững những thành quả chống dịch đã đạt được trên địa bàn huyện, ngăn chặn tối đa dịch bệnh xâm nhập và lây lan ra cộng đồng, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo như sau:

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn nghiêm túc triển khai, quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 5145/UBND-VX ngày 26/10/2021 (sao gửi kèm theo).

Một số các hoạt động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, cụ thể:

Dừng hoạt động của Chốt kiểm dịch y tế liên ngành tại Khau Co, xã Nậm Xé, huyện Văn Bàn giáp với huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu từ 17 giờ ngày 28/10/2021.

Tiếp tục duy trì hoạt động của Chốt kiểm dịch y tế liên ngành vào địa bàn huyện, cụ thể: Chốt IC16 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, địa phận xã Tân Thượng; Chốt tại thôn Xuân Sang, xã Tân An; Chốt tại xã Nậm Tha (Giáp Phong Dụ Hạ, Văn Yên) huyện Văn Bàn và 08 tổ chốt lưu động dọc tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho đến khi có thông báo mới. Giao Công an huyện chủ trì, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tham mưu UBND huyện Quy chế hoạt động của các Chốt phù hợp với chứng năng, nhiệm vụ của Chốt đáp ứng yêu cầu của Chính phủ, của tỉnh và quy định của địa phương về “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.  

Các hoạt động: Quán bar, internet, trò chơi điện tử được phép hoạt động trở lại từ 0h00' ngày 28/10/2021 nhưng phải vệ sinh khử khuẩn môi trường hằng ngày và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

UBND các xã, thị trấn

Tiếp tục chỉ đạo duy trì hoạt động của các Tổ tự quản phòng, chống dịch Covid-19 tại thôn, bản, tổ dân phố thuộc địa bàn quản lý. Kịp thời phát hiện, thông báo ngay cho chính quyền, cơ quan y tế cơ sở những trường hợp phải cách ly, giám sát, kiểm tra y tế, những trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh, nhất là những trường hợp từ vùng dịch về theo thông báo của Bộ Y tế.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !