Lãnh đạo UBND huyện tiếp tục chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19
Lượt xem: 210

         Ngày 18/12/2021 Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm văn bản số 2711/SYT-NVY ngày 17/12/2021 của Sở Y tế tỉnh Lào Cai về việc cách ly y tế cho trường hợp F1 đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19. Nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo các ngành thực hiện hướng dẫn cách ly y tế cho trường hợp F1 đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19.

          Theo nội dung công Văn Trung tâm Y tế huyện cần chủ động rà soát lập dự toán mua sắm vật tư, hóa chất, trang thiết bị, test nhanh, môi trường phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện gửi Tài chính - Kế hoạch thẩm định, trình UBND huyện. Phối hợp với Sở Y tế tập huấn lấy mẫu xét nghiệm kháng nguyên nhanh cho cán bộ y tế cơ sở. Đảm bảo duy trì nhân lực trong công tác phòng chống dịch Lễ, tết dương lịch và Tết Nguyên đán.

         Đối với các Phòng Văn hóa và Thông tin; Phòng Lao động - TB&XH huyện căn cứ vào chức năng nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động kinh doanh dịch vụ; các cơ sở sản xuất kinh doanh… trong việc tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm theo quy định. UBND các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân tự xét nghiệm tại nhà nơi lưu trú. Khuyến khích người dân trong thời gian cách ly tại nhà chủ động xét nghiệm kháng nguyên nhanh và thông báo ngày cho cán bộ y tế khi có kết quả dương tính. Phát huy vai trò tích cực của Tổ Covid cộng đồng tại các xã, thị trấn, các Tổ an toàn Covid trong các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp trong việc giám sát việc tuân thủ khai báo y tế, hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, không đến nơi tập trung đông người, chấp hành quy định cách ly... đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Minh Tuấn, VP. HĐND&UBND
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner