Lãnh đạo huyện Văn Bàn thăm và chúc mừng đội ngũ Y, bác sỹ nhân kỷ niệm 67 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2022)
Lượt xem: 215

         Ngày 27/02/1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho Hội nghị y tế toàn quốc với những lời dạy quý báu: “Lương y phải như Từ mẫu”. Ngày 06/02/1985, Hội đồng Bộ trưởng đã đưa ra quyết định ngày 27 tháng 2 hàng năm là Ngày thầy thuốc Việt Nam nhằm nêu cao trách nhiệm và tài trí của người cán bộ y tế trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngày này được xem là ngày tôn vinh các Y, Bác sĩ và những người đang làm việc trong ngành y tế và Bộ Y tế đã lấy ngày 27/02 là ngày truyền thống của ngành.

Lãnh đạo UBND huyện chúc mừng ngày thầy thuốc Việt Nam tại khu cách ly

        Nhằm tôn vinh đội ngũ y, bác sĩ trên địa bàn huyện Văn Bàn nói riêng và cả nước nói chung Lãnh đạo UBND huyện đã thăm và tặng quà các Y, Bác sỹ trên địa bàn huyện. Trong những năm gần đây ngành y tế đã và đang trải qua một năm đầy khó khăn, thử thách khi cùng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện gian lao, vất vả, hy sinh để bảo vệ tính mạng, sức khỏe Nhân dân ứng phó với đại dịch COVID-19. Ngay lúc này, ngành Y tế là lực lượng chủ chốt, dũng cảm xông pha ra tuyến đầu chống dịch chữa bệnh cho Nhân dân. Nhiều chiến sỹ áo trắng đã ngày đêm thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu, đối diện với những nguy hiểm, mất mát về sức khỏe, thậm chí cả tính mạng.

Tặng hoa và chúc mừng tại Trung tâm Y tế huyện

         Lãnh đạo huyện Văn Bàn đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt, lời cảm ơn sâu sắc đến đội ngũ thầy thuốc, nhân viên y tế trên địa bàn huyện, những người tiếp tục viết lên phẩm giá cao quý của ngành y; nhất là khi cả dân tộc ta vượt qua khó khăn, kiên cường, đoàn kết chống lại dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, dịch Covid-19 đang có diễn biến rất phức tạp, nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Lào Cai cũng như huyện Văn Bàn thì việc tập trung tiêm phòng là một trong những nhiệm vụ hàng đầu được ngành y tế thực hiện.

         Trước diễn biến hết sức của dịch bệnh Covid-19, Ban chỉ đạo, ban chỉ huy phòng chống dịch covid19 huyện Văn Bàn đã chỉ đạo các ngành, các địa phương đặc biệt là đội ngành Y thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp; nghiêm túc triển khai các Văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, BCĐ Quốc gia, Ban chỉ đạo tỉnh, UBND tỉnh. Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, cảnh giác cao độ, đẩy mạnh công tác truyền thông, phòng, chống dịch Covid-19.

Minh Tuấn - VP. HĐND&UBND
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner