Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn chỉ đạo thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19
Lượt xem: 159

Để chủ động ngăn chặn dịch xâm nhập và bùng phát trên địa bàn huyện, đồng thời bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân. Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn chỉ đạo như sau:

1. Công an huyện

          - Chủ trì phối hợp với Trung tâm Y tế, UBND các xã, thị trấn tổ chức thành lập các tổ truy vết cộng đồng thực hiện công tác điều tra, truy vết toàn bộ người đến/về địa bàn tỉnh Lào Cai từ ngày 24/7/2021 đến nay, căn cứ kết quả điều tra, xử lý các trường hợp cụ thể:

+ Người về từ vùng phong tỏa, vùng đang áp dụng giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

+ Người về từ các địa phương không có dịch yêu cầu tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 14 ngày. Trường hợp có một trong các biểu hiện: ho, sốt, khó thở, mất ngửi, đau ngực,… nghi ngờ Covid-19 tiến hành xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 ngay.

- Các biện pháp trên triển khai hoàn thành trước 18h00’’ ngày 08/8/2021. Hằng ngày Công an huyện tổng hợp kết quả thực hiện của các địa phương báo cáo UBND huyện lúc 18h00’ để có chỉ đạo tiếp theo.

2. Công tác tổ chức cách ly tập trung

Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị liên quan thuộc huyện khảo sát, lên phương án sử dụng trụ sở khu hành chính cũ của huyện Văn Bàn làm khu cách ly tập trung của tỉnh.  

3. Trung tâm Y tế huyện

- Căn cứ điều kiện tình hình, nguồn kinh phí được giao đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo mức tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch.

- Phối hợp với Bệnh viện đa khoa chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ sẵn sàng tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19. Cùng các cơ quan chuyên môn đẩy nhanh việc lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

- Xây dựng phương án mở rộng thêm các khu cách ly tập trung; rà soát, bổ sung các trang thiết bị, vật tư, sinh phẩm y tế để sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch bệnh lây lan trên diện rộng theo phương châm “4 tại chỗ”.

4. Bệnh viện đa khoa huyện

- Chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ sẵn sàng tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19 với số lượng lớn. Cùng các cơ quan chuyên môn đẩy nhanh việc lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

- Xây dựng phương án mở rộng thêm phòng điều trị bệnh nhân Covid-19; rà soát, bổ sung các trang thiết bị, vật tư, sinh phẩm y tế để sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch bệnh lây lan trên diện rộng theo phương châm “4 tại chỗ”.

5. Phòng Kinh tế - Hạ tầng; Phòng Nông nghiệp và PTNT

- Phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phương án cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân trên địa bàn huyện, đủ ít nhất một tháng trong trường hợp dịch xảy ra trên diện rộng, phải giãn cách xã hội. Báo cáo UBND huyện trước ngày 15/8/2021.

- Giao Phòng Kinh tế - Hạ tầng xây dựng phương án trưng dụng xe vận tải hành khách trên địa bàn huyện để vận chuyển người bệnh mắc Covid-19 khi dịch bệnh xảy ra trên diện rộng. Báo cáo UBND huyện trước ngày 15/8/2021.

6. Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông

Khẩn trương thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng việc tổ chức khai báo toàn dân, điều tra, truy vết người đến/về địa bàn tỉnh Lào Cai từ ngày 24/7/2021 đến nay; cập nhật đầy đủ, kịp thời các bản tin về Covid-19 để toàn thể người dân được biết và cùng chung tay thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

7. UBND các xã, thị trấn

- Triển khai tổng lực, toàn diện hoàn thành đúng thời hạn việc tổ chức khai báo toàn dân; điều tra, truy vết, tố giác người về từ các vùng dịch tại địa phương không qua khai báo.

- Tiếp tục thực hiện tốt việc kiểm soát người từ các tỉnh khác vào địa bàn trên mọi con đường. Nắm bắt và báo cáo hằng ngày về Công an huyện tình hình di biến động của người dân trên địa bàn.

- Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner