VĂN BÀN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG DOANH NGHIỆP
Lượt xem: 54

UBND huyện Văn Bàn tổ chức Hội nghị chuyển đổi số trong doanh nghiệp; triển khai quy hoạch khoáng sản, thủy điện; sử dụng đất giai đoạn 2021-2030. Tham dự có hơn 50 Công ty, Doanh nghiệp, HTX tham gia.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Hồng Phương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị

 Tính đến nay huyện Văn Bàn có gần 195 doanh nghiệp , HTX đang hoạt động sản xuất, đầu tư trên địa bàn. Trong đó có 52 doanh nghiệp có đăng kí doanh tại Văn Bàn, 65 doanh nghiệp có đăng kí kinh doanh tại các địa phương khác và 78 HTX đang hoạt động. Những năm qua các doanh nghiệp, doanh nhân, HTX đã cùng đồng hành cùng sự phát triển của huyện Văn Bàn. Có nhiều đóng góp quan trọng trong giải quyết việc làm, giảm tỷ lệ hộ nghèo, xây dựng chương trình XDNTM. Tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, luôn đồng hành góp phần vào sự thành công trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa, sự kiện chính trị của huyện. Đặc biệt là có đóng góp tích cực đối với thu ngân sách trên địa bàn huyện, 9 tháng năm 2023 các doanh nghiệp đã đóng góp trên 269 tỷ đồng, chiếm 80% tỷ lệ phí và thuế phí của huyện.

Nhằm phát triển chính quyền số, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động; phát triển kinh tế số, nâng cao năng lực cạnh tranh của Doanh nghiệp, HTX.  Tại hội nghị, huyện Văn Bàn đã triển khai tới các Công ty, doanh nghiệp, HTX về ý nghĩa, tầm quan trọng của chuyển đổi số, kinh tế số đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh; quá trình chuyển đổi số và ứng dụng các giải pháp công nghệ để phát triển nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Giúp các cơ quan Nhà nước và doanh nghiệp tiếp cận các dịch vụ, giải pháp sử dụng nền tảng số để chuyển đổi số, cung cấp các dịch vụ số mới dựa trên nhu cầu của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Văn Bàn nói riêng. Thông tin về quy hoạch khoáng sản, thủy điện, sử dụng đất trên địa bàn huyện Văn Bàn theo Quyết định trên của Thủ tướng Chính Phủ. Qua đó để các Công ty, doanh nghiệp nắm được có định hướng đầu tư phù hợp, đúng quy hoạch của huyện.

Huyện Văn Bàn cũng khẳng định sẽ thực hiện tốt công tác quy hoạch khoáng sản, thủy điện, sử dụng đất; Quyết liệt tháo gỡ, giải quyết khó khăn vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, thu hồi đất. Tăng cường cải cách hành chính, thực hiện tốt cơ chế chính sách ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp đến đầu tư tại Văn Bàn

Nguyễn Cúc - Trung tâm VH,TT-TT huyện Văn Bàn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner