ĐOÀN VIÊN, THANH NIÊN HUYỆN VĂN BÀN TIÊN PHONG THAM GIA CHUYỂN ĐỔI SỐ
Lượt xem: 63

Xác định công tác chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, Huyện đoàn Văn Bàn đã chủ động triển khai ứng dụng chuyển đổi số, xây dựng các mô hình chuyển đổi số. Qua đó, đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo sự lan tỏa, phát huy vai trò tiên phong của tuổi trẻ trong tham gia công tác này.

anh tin bai
Đoàn viên, thanh niên huyện Văn Bàn hỗ trợ người dân cài đặt các ứng dụng
 tại Ngày hội chuyển đổi số xã Làng Giàng

Từ năm 2022 đến nay, 100% cơ sở Đoàn trong huyện được tập huấn và triển khai phần mềm quản lý đoàn viên, số hóa 12 nghiệp vụ Đoàn như: kết nạp đoàn viên mới; chuyển đi, chuyển đến; trưởng thành Đoàn... Qua đó, giúp số hóa toàn bộ dữ liệu đoàn viên trong huyện thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Thành lập trang Fanpage Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Huyện Văn Bàn để thông tin đến đoàn viên về các phong trào, hoạt động Đoàn, những mô hình hay, điển hình tiên tiến...

Ngay từ đầu năm 2023, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã huy động đoàn viên thành lập tổ công nghệ số cộng đồng tại 22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện với trên 200 thành viên. Hàng tuần, các thành viên trong tổ công nghệ số cùng tham gia với bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã, thị trấn hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính, đăng ký tạo tài khoản thực hiện dịch vụ công trực tuyến; tham gia cùng các tổ chuyển đổi số cộng đồng của xã, thị trấn hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng các ứng dụng tiện ích trên nền tảng công nghệ số như: Sổ sức khỏe điện tử, VNeID, TN Việt Nam.

anh tin bai
Đoàn viên, thanh niên huyện Văn Bàn giới thiệu và hướng dẫn
 người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến

Tại thị trấn Khánh Yên, tổ công nghệ số do đoàn thị trấn thành lập hiện có 30 thành viên tham gia gồm: Bí thư, phó Bí thư đoàn thị trấn, Bí thư chi đoàn các tổ dân phố, doàn viên, thanh niên trên địa bàn. Đồng chí Lương Kim Huệ - Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Khánh Yên cho biết, các thành viên trong đội sẽ thay phiên nhau trực tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thị trấn. Hàng tuần, tham gia hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và 2, các thủ tục hành chính. Ngoài ra phối hợp tuyên truyền cho người dân về chuyển đổi số, hướng dẫn người dân cài đặt các ứng dụng tiện ích chuyển đổi số. Khuyến khích người dân, tiểu thương thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong kinh doanh. Từ đầu năm 2023 đến nay, tổ công nghệ số do đoàn thanh niên thị trấn thành lập  đã phối hợp với các Tổ chuyển đổi số cộng đồng hướng dẫn cho trên 300 lượt người dân thực hiện hồ sơ thủ tục hành chính, 860 lượt người dân cài các ứng dụng: VNeID.

anh tin bai
Hỗ trợ người dân tại ngày hội chuyển đổi số

Đồng chí Vũ Bách Khanh, Phó Bí thư Huyện đoàn Văn Bàn cho biết: “Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, sự phối hợp của chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội đã tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên, thanh niên trong huyện triển khai thực hiện các hoạt động liên quan đến chuyển đổi số. Hiện nay trong tổ chức đoàn tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số; chỉ đạo các cơ sở Đoàn củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ công nghệ số cộng đồng do tổ chức đoàn thành lập góp phần lan tỏa việc chuyển đổi số trên địa bàn huyện.

Tiếp tục phát huy tính sáng tạo, xung kích trong việc triển khai các mô hình chuyển đổi số, từng bước giúp người dân và ĐVTN nâng cao nhận thức về các ứng dụng thông minh, qua đó nâng cao hiệu quả phong trào “Ba trách nhiệm” và phát huy vai trò tiên phong, đi đầu trong ứng dụng chuyển đổi số của tuổi trẻ huyện Văn Bàn.

Tài Khuyên- TRung tâm VH,TT-TT huyện

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner