Văn Bàn: Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện
Lượt xem: 542

Sáng 23/9, huyện Văn Bàn long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (27/9/1947 – 27/9/2017).

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Xuân Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; đoàn đại biểu các đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh; các đồng chí lão thành cách mạng và đảng viên 50 năm tuổi Đảng trở lên đang sinh sống trên địa bàn huyện; các Mẹ Việt Nam anh hùng; lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; đoàn đại biểu các huyện: Than Uyên (tỉnh Lai Châu), Văn Yên, Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái); lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Văn Bàn; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, xã, thị trấn của huyện; cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, đại diện các tầng lớp nhân dân trong huyện…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng bức trướng cho Đảng bộ,
chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Văn Bàn.

Diễn văn tại lễ kỷ niệm đo đồng chí Phạm Toàn Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã điểm lại những dấu ấn quan trọng kể từ khi Đảng bộ huyện Văn Bàn được thành lập đến nay. Theo đó, ngày 27/9/1947, Huyện ủy Văn Bàn được thành lập, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử cách mạng của nhân dân Văn Bàn. Từ đây, Văn Bàn đã có tổ chức Đảng lãnh đạo, là động lực to lớn thúc đẩy quần chúng đứng lên đấu tranh giải phóng quê hương.

Trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ cũng như từ khi đất nước thực hiện công cuộc đổi mới đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, Văn Bàn đã có những đóng góp rất quan trọng, góp phần vào thắng lợi chung của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta.

70 năm xây dựng và trưởng thành, với 20 kỳ đại hội, Đảng bộ huyện luôn thể hiện vai trò lãnh đạo tuyệt đối, toàn diện và sáng tạo; kịp thời xây dựng những phương hướng, đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phù hợp lãnh đạo quân và dân các dân tộc trong huyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đề ra.

Từ 5 đảng viên khi mới thành lập, đến tháng 9/2017, Đảng bộ huyện có 5.191 đảng viên sinh hoạt ở 62 tổ chức cơ sở đảng, 395 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở. Hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cấp chính quyền có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước giải quyết được nhiều việc khó, việc phức tạp, tồn đọng kéo dài. Thực hiện tốt phương châm: Gần dân, sát cơ sở, nghe được dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, với chế độ.

Đồng chí Phạm Toàn Thắng, Bí thư Huyện ủy, trình bày diễn văn kỷ niệm.

Diễn văn của đồng chí Bí thư Huyện ủy, nhấn mạnh: Tiếp bước truyền thống 70 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền cùng quân và dân huyện Văn Bàn quyết tâm nỗ lực để sớm hiện thực hóa mục tiêu đã được xác định tại Đại hội Đảng bộ huyện Văn Bàn lần thứ XX; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, dân chủ, đoàn kết, đổi mới, đưa Văn Bàn trở thành một huyện phát triển của tỉnh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND khẳng định: 70 năm qua, Đảng bộ huyện Văn Bàn đã tập trung lãnh đạo bằng các chủ trương đúng đắn, phù hợp với từng giai đoạn lịch sử, được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng thuận, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong các thời kỳ, đóng góp to lớn vào thành tích của Đảng bộ tỉnh. Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai, đồng chí ghi nhận và biểu dương thành thành tích của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc huyệnVăn Bàn đã đạt được trong suốt 70 năm qua.

Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Văn Bàn là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Văn Bàn ôn lại truyền thống vẻ vang, khẳng định công lao đóng góp của đồng bào các dân tộc đối với những thành tựu đã đạt được để tăng thêm niềm tin vào sự nghiệp đổi mới, quyết tâm phấn đấu đạt được những thành tựu to lớn hơn; đồng thời cũng là dịp để nhìn nhận rằng, còn những khó khăn, hạn chế do điểm xuất phát thấp. Hiện nay, Văn Bàn vẫn là huyện nghèo.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Trong thời gian tới, Đảng bộ huyện Văn Bàn tiếp tục bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh với 4 chương trình, 19 đề án trọng tâm, được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện cụ thể hóa bằng 4 chương trình, 13 đề án, 5 kế hoạch; chỉ đạo để hoàn thành toàn diện các mục tiêu đã đề ra. Quan tâm chăm lo xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh và nâng cao chất lượng đảng viên; tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, trọng tâm là thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với thực hiện Quy định số 08 của Tỉnh ủy và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ gắn với đào tạo, bồi dưỡng và quy hoạch cán bộ, quan tâm đến cán bộ trẻ, cán bộ người dân tộc, cán bộ nữ trong cả hệ thống chính trị; chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ có đạo đức, trách nhiệm, năng lực, thực sự tiền phong, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.

Tiếp tục huy động và sử dụng mọi nguồn lực để phát triển kinh tế nhanh, bền vững, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Có cơ chế thu hút đầu tư; phát triển các thành phần kinh tế trên cơ sở tiềm năng, lợi thế của huyện; tập trung phát triển kinh tế tư nhân theo Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XII); phát triển đô thị theo hướng đồng bộ. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đổi mới các hình thức tập hợp quần chúng theo hướng gần dân, nắm chắc tình hình cơ sở, giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vấn đề phức tạp nảy sinh ngay từ đầu và tại cơ sở. Gắn phát triển kinh tế với thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội; quan tâm công tác xóa đói, giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh, phúc lợi xã hội, nhất là đối với đồng bào vùng sâu, vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn. Đẩy mạnh cải cách hành chính trong toàn hệ thống chính trị, gắn với đề án vị trí việc làm, tinh giản biên chế, tinh gọn tổ chức, bộ máy; nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền; phát huy sức mạnh của khối đoàn kết các dân tộc và sự đồng thuận của nhân dân, tăng cường các cuộc tiếp xúc đối thoại với nhân dân, tạo niềm tin tưởng, sự hài lòng của người dân với bộ máy nhà nước từ huyện đến cơ sở…

Đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Lễ kỷ niệm đã tiến hành trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân thuộc huyện có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước.

Nhân dịp này, huyện Văn Bàn đã tổng kết, trao giải cuộc thi tìm hiểu lịch sử 70 năm thành lập Đảng bộ huyện và trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện.

Những kết quả chủ yếu của huyện Văn Bàn:

* Tổng sản lượng lương thực: 57.082 tấn (năm 2016) và 30.716 tấn (6 tháng đầu năm 2017);

* Cơ cấu kinh tế: Nông, lâm nghiệp (34,9%) – công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp (39,1%) – dịch vụ (23,9);

* Độ tán che phủ của rừng: 63,3% (năm 2016);

* 95% đường trục xã được nhựa hóa;

* 100% xã được phủ sóng điện thoại;

* Tỷ lệ hộ nghèo còn 23,61% (theo chuẩn nghèo đa chiều);

* Tổng giá trị sản xuất TTCN 530 tỷ đồng (năm 2016);

* Thu ngân sách 9 đầu năm 2017: 60,828 tỷ đồng;

* 59 trường đạt chuẩn Quốc gia; 99,5% học sinh trong độ tuổi được đến trường (năm học 2017 – 2018);

* 23/23 xã, thị trấn có trạm y tế; 15/23 xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế.

* Có 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới...

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ kỷ niệm:

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu thăm Nhà truyền thống huyện Văn Bàn.
Biểu diễn văn nghệ chào mừng.
Được sự ủy quyền, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
cho nhân dân và cán bộ xã Võ Lao.
Đồng chí Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh, trao Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai” cho các cá nhân.
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
trong phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Văn Bàn.
Trao Giấy khen của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
trong phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Văn Bàn.
Trao giải tập thể (ảnh trên) và giải cá nhân (ảnh dưới) đạt giải trong
Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 70 năm thành lập Đảng bộ huyện Văn Bàn.


Nguyễn Thanh (tổng hợp) - Theo Báo Lào Cai

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner