Ra mắt cuốn lịch sử Đảng bộ xã Sơn Thủy giai đoạn 1968 - 2023
Lượt xem: 286

    Sau một thời gian sưu tầm, nghiên cứu tư liệu và tổng hợp ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên là lãnh đạo của địa phương qua các thời kỳ, của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Chiều ngày 19/10/2023 xã Sơn Thủy đã tổ chức lễ ra mắt cuốn lịch sử Đảng bộ xã giai đoạn 1968-2023. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Tỉnh đoàn Lào Cai, các phòng ban và lãnh đạo các xã, thị trấn.

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ

    Cuốn “Lịch sử Đảng bộ xã Sơn Thủy 1968 - 2023” có độ dài 312 trang, bao gồm: Lời giới thiệu, phần nội dung, phần kết luận. Phần nội dung gồm có 5 chương: Chương 1 – Vùng đất, con người và truyền thống; Chương 2 – Sơn Thủy trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và xây dựng chủ nghĩa xã hội, bảo vệ tổ quốc giai đoạn 1945 – 1986; Chương 3 – Đảng bộ lãnh đạo nhân dân thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, bước đầu thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa giai đoạn 1986-2000; Chương 4 – Đảng bộ lãnh đạo địa phương thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa(2000-2010); Chương 5 – Đảng bộ lãnh đạo thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về XDNTM, giảm nghèo bền vững và phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giai đoạn 2010-2023. Tại buổi lễ ra mắt, lãnh đạo Đảng ủy xã Sơn Thủy đã nêu bật ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tổ chức sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn cuốn sách lịch sử Đảng bộ và Nhân dân xã giai đoạn 1968-2023. Việc ra mắt cuốn lịch sử Đảng bộ xã là một sự kiện hết sức quan trọng và đáng tự hào, đây là cuốn tài liệu quý giá góp phần tích cực trong việc lưu giữ, tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt là giáo dục thế hệ trẻ phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc, của quê hương đất nước như lời Bác Hồ đã dạy “Dân ta phải biết sử ta”.

anh tin bai

Lãnh đạo xã phát biểu tại buổi lễ

    Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Khánh Toàn – UV BCH Huyện ủy, Trưởng Phòng Tài chính huyện đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của cấp ủy địa phương, ban biên soạn trong việc hoàn thành ấn phẩm lịch sử. Để phát huy giá trị của cuốn sách, đồng chí đề nghị cấp ủy cần tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng trong cán bộ, đảng viên, thế hệ trẻ, đồng thời làm tốt công tác lưu trữ, bảo quản nhằm phục vụ cho việc nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng bộ, lịch sử cách mạng ở địa phương trong các thời kỳ.  

anh tin bai

Đ.c Nguyễn Khánh Toàn - UV.BCH Đảng bộ huyện, Trưởng phòng Tài chính huyện phát biểu tại buổi lễ

    Tại buổi lễ, Đảng ủy xã Sơn Thủy đã trao tặng cuốn “Lịch sử Đảng bộ xã giai đoạn 1968 - 2023” cho các đồng chí nguyên lãnh đạo xã và các đại biểu về dự.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

anh tin bai
anh tin bai
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner