Huyện Văn Bàn kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng
Lượt xem: 477

         Sáng ngày 16/11/2020, huyện Văn Bàn đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Văn Bàn (16/11/1950 - 16/11/2020). Dự lễ kỷ niệm có đ/c Đặng Xuân Phong - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai; Lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; Lãnh đạo một số huyện của tỉnh Lai Châu, tỉnh Yên Bái, tỉnh Thái Bình; Các đơn vị kết nghĩa; Cán bộ lão thành qua các thời kỳ, cùng đông đảo cán bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện.

Đ/c: Bí thư Đặng Xuân Phong - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ Tịch HĐND tỉnh Lào Cai trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Nhân dân, cán bộ huyện Văn Bàn

         Vào ngày 16/11/1950, đại đội 85 từ Khánh Yên tiến lên Dương Quỳ phối hợp với đại đội 97 từ Võ Lao sang hình thành thế bao vây truy kích buộc địch phải tháo chạy về Minh Lương. Với thế chủ động ta đánh bao vây dồn dập, quyết liệt, ta bắt gọn 1 đại đội địch, thu nhiều súng các loại buộc địch phải tháo chạy sang Than Uyên. Ngày 16 tháng 11 năm 1950 đã đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc huyện Văn Bàn sau khi được giải phóng hoàn toàn, Nhân dân được hưởng tự do độc lập. Trải qua chặng đường lịch sử 70 năm, mặc dù xuất phát điểm thấp cùng với những khó khăn vốn có của một huyện miền núi. Song dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ Huyện Văn Bàn qua các thời kỳ, nhân dân các dân tộc trong toàn huyện vẫn luôn giữ vững truyền thống đoàn kết. Phấn đấu xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch, vững mạnh, xây dựng Văn Bàn ngày càng giàu đẹp. Qua đó đã đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, từng bước nâng cao đời sống cho Nhân dân.

Đ/c: Hoàng Quốc Khánh - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt UBND tỉnh trao Bằng khen cho 05 cá nhân có thành tích trong sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc

          Từ 5 đảng viên ngày đầu thành lập, đến nay Đảng bộ huyện đã phát triển lên hơn 5.800 đảng viên, sinh hoạt tại 58 Chi Đảng bộ trực thuộc và hơn 300 Chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở. 100% thôn bản, tổ dân phố có Chi bộ độc lập. Phát huy lợi thế về tiềm năng, huyện Văn Bàn đã đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu theo hướng phát triển kinh tế sản xuất nông nghiệp bền vững, sản xuất hàng hóa trên lĩnh vực chăn nuôi, các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ. Hệ thống cơ sở hạ tầng thiết yếu như giao thông, thủy lợi, điện sinh hoạt và sản xuất đã được đầu tư nâng cấp đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH nông nghiệp và nông thôn. 100% số xã có các công trình phúc lợi như trạm y tế, trường học, công trình nước sạch. Kinh tế - xã hội phát triển, đời sống của các tầng lớp nhân dân trong huyện không ngừng được cải thiện. GRDP tăng cao liên tục, trung bình khoảng 12% mỗi năm. Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 45 triệu đồng/năm, gấp hàng chục lần so với những năm đầu sau ngày giải phóng; Tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 9,5%. Sự nghiệp giáo dục của Văn Bàn được đánh giá là một trong những huyện dẫn đầu của tỉnh về quy mô trường lớp, về chất lượng và công tác xã hội hóa giáo dục... Hàng trăm con em các dân tộc Văn Bàn đã trở thành kỹ sư, bác sỹ, lãnh đạo quản lý.

         Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đ/c Đặng Xuân Phong - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ Tịch HĐND tỉnh Lào Cai đã ghi nhận và đánh giá cao sự đoàn kết, nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Văn Bàn sau 70 năm giải phóng. Đồng chí cũng đưa ra một số khó khăn, hạn chế cần khắc phục. Nhấn mạnh, huyện Văn Bàn có vị trí chiến lược hết sức quan trọng, là cửa ngõ của vùng Tây Bắc. Với truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết, cán bộ và nhân dân các dân tộc huyện Văn Bàn sẽ phấn đấu thực hiện thành công những mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI và đại hội Đảng bộ huyện Văn Bàn lần thứ XXI đã đề ra. Sớm đưa Văn Bàn trở thành huyện phát triển khá của tỉnh Lào Cai.

         Tại Lễ kỷ niệm đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Nhân dân, cán bộ huyện Văn Bàn và 5 cá nhân có thành tích trong sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. 12 cá nhân được  trao tặng huy hiệu Vì sự nghiệp và phát triển tỉnh Lào Cai. Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tặng bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân; UBND huyện khen thưởng 16 tập thể 24 cá nhân có thành tích xuất sắc đợt thi đua chào mừng 70 năm giải phóng huyện Văn Bàn.

Hà Phương - Trung tâm VHTT-TT
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner