Chi bộ Tuyên giáo - Dân vận thuộc Đảng bộ cơ quan Đảng - Đoàn thể huyện Văn Bàn tổ chức sinh hoạt chuyên đề “75 năm truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Lào Cai”
Lượt xem: 333

         Thực hiện chương trình, kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên đề năm 2022, hướng tới chào mừng kỉ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Lào Cai 05/3/1947-05/3/2022, ngày 14/02/2022, Chi bộ Tuyên giáo - Dân vận thuộc Đảng bộ Cơ quan Đảng - Đoàn thể Huyện Văn Bàn đã tổ chức Hội nghị sinh hoạt chuyên đề “75 năm truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Lào Cai”. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Trưởng các Ban xây dựng Đảng, Bí thư, Phó bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng bộ và đông đủ các đồng chí đảng viên của Chi bộ. Đồng chí Bùi Thị Nhài - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị, Bí thư chi bộ chủ trì Hội nghị.

 

         Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Bùi Thị Nhài đã nhấn mạnh ý nghĩa của việc lựa chọn chuyên đề trong thời điểm đang diễn ra các hoạt động hướng tới chào mừng kỉ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Lào Cai, nhằm ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng, vẻ vang của Đảng bộ tỉnh qua 75 năm xây dựng và phát triển, tri ân các thế hệ cán bộ, đảng viên, tiền bối cách mạng.

           Chuyên đề được truyền tải tới các đồng chí cán bộ, đảng viên trong Chi bộ với 3 nội dung lớn: Một là Thành lập Ban cán sự Đảng Lào Cai, tiền thân của Đảng bộ tỉnh Lào Cai ngày nay; Hai là Quá trình 75 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ tỉnh Lào Cai; Ba là Phát huy truyền thống 75 năm Đảng bộ tỉnh, 30 năm tái lập tỉnh Lào Cai, phấn đấu xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đoàn kết, dân chủ, đổi mới, hội nhập; khai thác hiệu quả tiềm năng lợi thế, đưa Lào Cai tiếp tục là tỉnh phát triển của vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

 

          Chuyên đề đã tái hiện những sự kiện lịch sử quan trọng, 16 kỳ đại hội của Đảng bộ tỉnh Lào Cai; Thành tựu đạt được qua 30 năm tái lập, đổi mới và phát triển. Đặc biệt chuyên đề đã điểm lại 30 mốc son chói lọi bằng những hình ảnh cụ thể, sinh động hấp dẫn; Những kinh nghiệm rút ra sau 30 năm tái lập tỉnh và những kinh nghiệm quý của Đảng bộ tỉnh Lào Cai qua 75 năm xây dựng và trưởng thành và một số định hướng phát triển của tỉnh Lào Cai trong thời gian tới. Ngoài sử dụng các sơ đồ, hình ảnh, Hội nghị đã sử dụng 02 video của Đài truyền hình tỉnh Lào Cai, tái hiện sự kiện Lào Cai được giải phóng và Bác Hồ lên thăm Lào Cai để khắc sâu trong mỗi đồng chí dự Hội nghị những mốc son đáng nhớ trên hành trình 75 năm của Đảng bộ tỉnh Lào Cai. Các đồng chí Đảng viên chi bộ tự hào, xúc động và xác định trách nhiệm cao hơn với nhiệm vụ được phân công, xứng đáng là những thế hệ đảng viên thế hệ sau được hưởng thành quả mà bao lớp đảng viên thế hệ trước đã dày công xây dựng cho quê hương Lào Cai hôm nay.

          Phát biểu kết luận, đồng chí Bùi Thị Nhài- Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị, Bí thư chi bộ đã chốt lại với Ba nhóm vấn đề lớn đó là: 1/ Thống nhất đây là nội dung chuyên đề Sinh hoạt chi bộ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đúng vào dịp toàn Đảng bộ đang tích cực triển khai các hoạt động chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Lào Cai. Khẳng định 75 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Tỉnh, Nhân dân các dân tộc tỉnh nhà đã đạt được nhiều thành tựu to lớn đặc biệt sau 30 năm tái lập tỉnh, gắn với 30 mốc son chói lọi trong chuyên đề đã đề cập và phân tích rất sâu sắc và những định hướng lớn được nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. 2/ Các ý kiến phát biểu tại cuộc sinh hoạt thể hiện cán bộ đảng viên chi bộ nhận thức khá đầy đủ về Lịch sử Đảng bộ tỉnh Lào Cai. Đây sẽ là cẩm nang không thể thiếu trong hành trang của những đảng viên đang làm công tác tuyên truyền, vận động và giảng dạy tại Trung tâm Chính trị Văn Bàn. Là những tư liệu quý để phục vụ các Đảng viên tham gia cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu 75 năm Lịch sử Đảng bộ tỉnh Lào Cai. 3/Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới cán bộ đảng viên chi bộ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh 75 năm qua tích cực tu dưỡng, rèn luyện, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thực sự là những người tiên phong gương mẫu, tích cực tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng gắn với tuyên truyền lịch sử Đảng bộ tỉnh Lào Cai, góp công sức của mình xây dựng quê hương Lào Cai ngày càng phồn vinh, hạnh phúc, Văn Bàn ngày càng phát triển!

Phạm Xuân Năm-Trung tâm Chính trị Văn Bàn
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner