Văn Bàn tổng kết các chương trình mục tiêu quốc gia và công tác thi đua khen thưởng năm 2023
Lượt xem: 70

         Sáng ngày 25/01/2024, huyện Văn Bàn tổ chức hội nghị tổng kết các Chương trình Mục tiêu quốc gia và công tác thi đua khen thưởng năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, các xã, thị trấn và các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc. 

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

         Năm 2023, huyện Văn Bàn được giao tổng nguồn vốn thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia hơn 185,2 tỷ đồng. Trong đó, vốn sự nghiệp hơn 105,6 tỉ đồng, vốn đầu tư 76,9 tỉ đồng. Công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện các chương trình năm 2023 đã vào “nề nếp, bài bản”. Trên cơ sở các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của Huyện ủy, UBND huyện đã kịp thời ban hành các kế hoạch triển khai thực hiện 3 Chương trình đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương đảm bảo phù hợp với thực tiễn, thực hiện đúng quy trình, công khai dân chủ. Kết thúc năm 2023, huyện Văn Bàn đã giải ngân được 15% nguồn vốn sự nghiệp, 95,4% vốn đầu tư. Khởi công mới 41 công trình/dự án, hoàn thành 52 tuyến đường. Người dân được trực tiếp tham gia và thụ hưởng các chương trình, dự án. Tỉ lệ hộ nghèo giảm 4,34%, đời sống và thu nhập người dân được cải thiện. Qua đó góp phần hoàn thành 62/62 chỉ tiêu về phát triển KT-XH của huyện năm 2023. Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ nguyên nhân của những khó khăn, tồn tại trong việc triển khai thực hiện các chương trình MTQG trên địa bàn. Đồng thời đề ra mục tiêu, nhiệm vụ triển khai thực hiện năm 2024 trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Đồng chí Phí Công Hoan, TUV, Bí Thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị

         Năm 2023, công tác thi đua - khen thưởng của huyện Văn Bàn đã có bước chuyển biến tích cực. Huyện tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng, thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác thi đua, khen thưởng. Đồng thời ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành, nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, vai trò của công tác thi đua, khen thưởng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hội đồng thi đua khen thưởng thường xuyên bám sát sự chỉ đạo của Thưởng trực Huyện ủy, UBND huyện, nắm chắc luật thi đua, khen thưởng, kịp thời tham mưu, hướng dẫn cụ thể về hình thức, nội dung, tiêu chuẩn, đối tượng thi đua khen thưởng phù hợp. Các phong trào thi đua được phát động, triển khai sâu rộng; thi đua theo khối, ngành và theo các đợt thi đua gắn với từng nội dung, nhiệm vụ cụ thể, sát thực đến các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Chủ đề, nội dung, hình thức thi đua phong phú; Tập trung vào những lĩnh vực mũi nhọn, nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất, khâu yếu, việc khó, việc cấp bách; Chú trọng bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, tạo động lực mạnh mẽ để đạt yêu cầu mục tiêu đề ra. Năm 2023, toàn huyện có 3.559 lượt tập thể, cá nhân được các cấp có thẩm quyền khen thưởng. Trong đó: Cấp Nhà nước có 3 cá nhân. Cấp tỉnh 52 tập thể và 237 cá nhân. UBND tỉnh Lào Cai tặng Huy hiệu Vì sự nghiệp và phát triển tỉnh Lào Cai cho 103 cá nhân. Cấp huyện: 132 lượt tập thể, 3.135 lượt cá nhân. Nhiều gương điển hình được xây dựng, lan toả trong xã hội. 

anh tin bai

Các điển hình đã chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện các phong trào thi đua

         Với mục tiêu Đoàn kết - Kỷ cương - Hành động - Hiệu quả - Phát triển, UBND huyện đã phát động phong trào thi đua năm 2024 với 6 nội dung quan trọng. Trên thần "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua", đại diện các khối  đã ký giao ước thi đua năm 2024 với khí thế, quyết tâm cao nhất.

anh tin bai

Đồng chí Lương Thanh Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện phát động phong trào thi đua năm 2024

anh tin bai

Các khối ký giao ước thi đua năm 2024

         Dịp này, UBND huyện Văn Bàn đã khen thưởng 39 tập thể 48 cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua toàn diện năm 2023; Tặng giấy khen 5 tập thể, 29 cá nhân trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia. 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh khen thưởng 

Hà Phương, Trung tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner