Dần Thàng nỗ lực xây dựng nông thôn mới
Lượt xem: 41
anh tin bai

Là xã vùng 3 của huyện Văn Bàn, Dần Thàng hiện có 400 hộ, trong đó đồng bào dân tộc Dao chiếm trên 80%. Địa hình bị chia cắt mạnh, dân cư ở phân tán, trình độ dân trí không đồng đều, tỷ lệ hộ nghèo cao nên khó huy động nguồn lực trong Nhân dân để xây dựng nông thôn mới.

anh tin bai

Khó khăn là vậy, nhưng với tinh thần chủ động, xã Dần Thàng luôn nỗ lực, phấn đấu và đến thời điểm này đã đạt 7/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới gồm: Quy hoạch; Thủy lợi và phòng, chống thiên tai; Điện nông thôn; Cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn; Y tế; Văn hóa; An ninh - quốc phòng.

Ông Bàn Phúc Thanh, Chủ tịch UBND xã Dần Thàng cho biết: Để đạt kết quả đó, cùng với nguồn lực đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước, cấp ủy đảng, chính quyền xã chú trọng tuyên truyền để người dân hiểu và tích cực tham gia thực hiện các công trình, phần việc. Năm 2023, người dân tham gia hơn 2.000 ngày công lao động, hiến hơn 16.000 m2 đất, ủng hộ 55 triệu đồng làm công trình công cộng.

anh tin bai

Để tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả, hằng quý, lãnh đạo xã đều tổ chức họp với các bí thư chi bộ, trưởng thôn thông tin kết quả đã đạt được, biểu dương những thôn, hộ tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Nhờ đó, tạo động lực, khí thế thi đua giữa các hộ, giữa các thôn với nhau trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Giúp người dân nâng cao thu nhập, chính quyền xã đã vận động, khuyến khích người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hóa. Xã Dần Thàng hiện có 345 ha ruộng cấy lúa, 310 ha trồng ngô. Người dân đã mạnh đưa giống mới, năng suất cao vào gieo cấy, thay thế giống địa phương. Xã còn mở rộng diện tích trồng măng sặt với 250 ha (nguồn thu hơn 60 triệu đồng/ha/năm), phát triển đàn đại gia súc lên hơn 5.400 con, 5 ha nuôi thủy sản, phát triển rừng sản xuất 35 ha… Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm từ 40% (năm 2022) xuống còn 28% (năm 2023). Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt 42 triệu đồng, tăng 3 triệu đồng/người so với năm 2022.

 

anh tin bai
anh tin bai

 

Theo Báo Lào Cai điện tử (Nguyễn Huy Thanh tổng hợp)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner