Tấm gương điển hình tiên tiến: Cô giáo Vũ Thị Chiên
Lượt xem: 359

         Lúc sinh thời Bác Hồ đã từng nói: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Đúng vậy, để thực hiện lời Bác, mỗi chúng ta đều phải cố gắng phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện thật tốt để trở thành một bông hoa ngát hương trong rừng hoa rực rỡ đó. Tôi thật tự hào và hạnh phúc biết bao khi tôi được đứng trong vườn hoa rực rỡ của Trường Tiểu học Khánh Yên, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai với rất nhiều những tấm gương sáng luôn nở hoa ngát hương cho đời. Trong số những tấm gương sáng đó, tôi xin được chia sẻ một tấm gương tiêu biểu với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, mẫu mực mà hiệu quả và giàu lòng nhân ái của một cô giáo đã 23 năm cống hiến trong nghề trồng người. Cô giáo Vũ Thị Chiên - sinh năm 1980, cô sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Nam Định. Theo tiếng gọi của trái tim, cô đã đến với mảnh đất Lào Cai để góp phần nhỏ bé của mình thắp sáng ngọn lửa tri thức cho các em học sinh nơi đây. Cô đã trải qua nhiều cương vị khác nhau như Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn trường, Tổ trưởng chuyên môn, Tổ phó chuyên môn, là giáo viên chủ nhiệm lớp, ... Ở bất kì cương vị nào cô cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, cô là một giáo viên năng nổ, nhiệt tình, khiêm nhường, mẫu mực, có trách nhiệm, luôn hết lòng vì học sinh thân yêu, được đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh tin yêu. Cô luôn ý thức rằng để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh thì người giáo viên cần phải có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với công việc và yêu thương học sinh như con em ruột thịt của mình, tất cả việc làm, hành động, lời nói đều phải xuất phát từ tâm. Trong quá trình dạy học, cô không chỉ dạy trên lớp mà tận dụng mọi thời điểm để truyền đạt kiến thức, truyền sự nhiệt tình, say sưa cho học sinh, bồi dưỡng cho các em phương pháp và ý chí quyết tâm trong học tập, giúp các em thêm yêu việc học, thêm yêu cuộc sống, đặc biệt cô luôn chú ý đến việc dạy học gắn với thực tiễn để các em có kĩ năng sống tốt hơn, mạnh dạn, tự tin hơn. Nhờ việc vận dụng các phương pháp dạy học phong phú đó mà chất lượng học sinh các năm đều đạt kết quả tốt, góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện cho các em. Đồng thời đã tạo sự gắn kết, phối hợp chặt chẽ giữa cha mẹ học sinh với nhà trường.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Hình ảnh cô Vũ Thị Chiên tổ chức cho học sinh những chuyến trải nghiệm học tập

         Hai mươi năm tuổi Đảng, cô luôn là một Đảng viên gương mẫu, luôn đi đầu trong các hoạt động. Cô luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, giản dị, kiên định, thẳng thắn, luôn tiên phong trong các hoạt động, có lề lối làm việc khoa học, kỉ luật, tích cực thực hành tiết kiệm, chống lãng phí quan liêu và tiêu cực trong đơn vị. Cô luôn cố gắng tu dưỡng, rèn luyện không ngừng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp, để có những bài giảng hay, phương pháp giảng dạy mới khoa học để truyền thụ cho học trò những kiến thức văn hoá, cũng như vốn kiến thức về kĩ năng sống hàng ngày. Ngoài ra, cô luôn làm tốt công tác tuyên truyền tới các thành viên trong gia đình cùng thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

anh tin bai

Hình ảnh cô Vũ Thị Chiên nhận Giấy khen của Đảng ủy thị trấn Khánh Yên

         Với sự tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, mẫu mực và hiệu quả đó, cô đã luôn nhận được sự tin yêu của đồng chí, đồng nghiệp, của cha mẹ học sinh, của học sinh và nhân dân nơi cư trú. Cô đã từng nhiều lần đạt giải Nhất cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, đạt giải Nhất giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 14 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Đặc biệt, cô đã được các cấp lãnh đạo ghi nhận và khen thưởng, biểu dương rất nhiều lần như: cô đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 3 lần nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; 4 lần nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai; 1 lần nhận Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam; 5 lần Đảng ủy xã, thị trấn tặng Giấy khen; ... Những thành tích cao quý mà cô đã đạt được chính là phần thưởng vô giá cho những cố gắng không mệt mỏi của cô.

anh tin bai

Hình ảnh cô Vũ Thị Chiên được vinh danh đạt giải Nhất Hội thi GV giỏi cấp huyện

anh tin bai

Hình ảnh cô Vũ Thị Chiên nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

anh tin bai

Hình ảnh cô Vũ Thị Chiên nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai nhân dịp tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013

          Qua đó cho thấy, cô thật xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong ngành giáo dục và là tấm gương sáng để các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh học tập và noi theo. Mong rằng, cô sẽ mãi giữ được ngọn lửa của sự say mê, nhiệt tình, sáng tạo, là người thắp lửa cho những đam mê tìm tòi, cho các thế hệ học sinh, góp phần đào tạo ra những thế hệ học sinh ngoan ngoãn, tích cực, chủ động, sáng tạo, đáp ứng tốt yêu cầu của xã hội trong thời đại mới.

Trần Thị Mỹ Thành, Trường Tiểu học Khánh Yên
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner